รมว.สุชาติ นำทีมแรงงานจัดกิจกรรมจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 ณ สิงคโปร์

24 กรกฎาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสากระทรวงแรงงาน เราทำความดีด้วยหัวใจ ปันน้ำใจพี่น้องแรงงานไทยในสิงคโปร์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566
ในโอกาสเดินทางเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 22-25 กรกฎาคม 2566

เพื่อร่วมงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายวุฒิศักดิ์ ปฐมศาสตร์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน และแรงงานไทยจำนวน 40 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ณ สถานที่ก่อสร้างที่พักอาศัย AMO Residence Condo เลขที่ 21 Ang Mo Kio Rise, Singapore 569417

ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ด้านที่พักอาศัย ดำเนินการก่อสร้างคอนโดมีเนียมหลายโครงการกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ ในสิงคโปร์ ณ สถานที่ไปจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสร้างตึกแฝด 25 ชั้น จำนวน 372 ห้อง โดยบริษัทนี้มีการจ้างงานแรงงานไทยจำนวนมากมาอย่างต่อเนื่อง และให้โอกาสกับแรงงานชาวไทย แต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการที่ควบคุมทุกไซต์งานด้วย

นายสุชาติ กล่าวว่า ในวันนี้ผมพร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ได้มาร่วมกิจกรรมจิตอาสา กระทรวงแรงงาน เราทำความดีด้วยหัวใจ ปันน้ำใจพี่น้องแรงงานไทยในสิงคโปร์ การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นความมุ่งหวังของรัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงานที่จะใช้โอกาสในการมาร่วมงานการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 (WorldSkills ASEAN Singapore 2023) ณ ประเทศสิงคโปร์

ร่วมกันเฉลิมฉลองและแสดงออกถึงความรักความสามัคคีอันมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทยในเดือนมหามงคลที่เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้วยการนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่หลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนจากประเทศไทย และประเทศสิงคโปร์ ร่วมกันบริจาค อาทิ เสื้อผ้า ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนม อาหารสำเร็จรูป น้ำพริก ถั่วทอด เป็นต้น

มามอบให้กับตัวแทนแรงงานไทยพร้อมให้กำลังใจแรงงานให้ทำงานอย่างมีความสุข และสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“การจัดกิจกรรมจิตอาสากระทรวงแรงงาน เราทำความดีด้วยหัวใจ ปันน้ำใจพี่น้องแรงงานไทยในสิงคโปร์ ในครั้งนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์จัดขึ้น โดยนำสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้งมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจและแทนความห่วงใยที่มีต่อแรงงานที่มาทำงานในต่างแดนช่วยหาเงินเข้าประเทศ เปรียบเสมือนนักรบที่ออกมาต่อสู้เพื่อความกินดี อยู่ดีของครอบครัว และเป็นผู้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยพัฒนาประเทศ

ที่สำคัญเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งสร้างความสมัครสมาน เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของแรงงานไทยในต่างแดน ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกให้แรงงานไทยรู้จักการให้ แบ่งปัน มีจิตอาสา มีความเสียสละ อุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม มีความกตัญญูตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ร่วมทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน และไม่เห็นต่อประโยชน์ส่วนตนอีกด้วย”นายสุชาติ กล่าวตอนท้าย


Written By
More from pp
0 replies on “รมว.สุชาติ นำทีมแรงงานจัดกิจกรรมจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 ณ สิงคโปร์”