“อามินทร์” สส.พปชร. นราธิวาส” เร่งเพิ่มประสิทธิภาพใช้ระบบวันสต็อปเซอร์วิส ลดปัญหาแออัดตรวจคนเข้าเมืองส่งเสริมการท่องเที่ยวชายแดนใต้

20 กรกฎาคม 2566 นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 อำเภอสุไหงโกลก ตากใบ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหารือถึงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ปัจจุบันด่านพรมแดน อำเภอสุไหงโกลก ตั้งแต่วันพฤหัสจนถึงวันเสาร์ ที่เป็นวันหยุดของทางมาเลเซีย จะพบว่ามีชาวมาเลเซีย เดินทางมาเที่ยว ในไทยเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยการบริหารจัดการที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้เกิดความล่าช้าในการบริการ

ทั้งในส่วนของหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง และศุลกากร บางครั้งบางเวลา มีนักท่องเที่ยวต่อคิวกันหลาย 100 คน จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 หน่วยงาน เพิ่มคุณภาพในการทำงาน และลดกระบวนการเพื่อทำให้เกิดความรวดเร็ว เป็นวันสต็อปเซอร์วิส อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้เป็นการเพิ่มโอกาสให้ภาคเศรษฐกิจ ในอำเภอเมืองสุไหโกลกด้วย

นอกจากนี้ ตนได้รับคำร้องเรียนจากกำนันตำบลโกสิ อำเภอตากใบ เนื่องด้วยตำบลโกสิ มี 5 หมู่บ้าน ประชากรมากกว่า 7,500 คน กว่า 1,050 ครัวเรือน ประสบปัญหา น้ำประปาที่ใช้ในการบริโภคอุปโภค ในช่วงหน้าแล้ง เนื่องจากน้ำมีกลิ่นดำ และสนิมเป็นเวลานานมาแล้ว

อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การประปาส่วนภูมิภาค เข้าไปสำรวจและออกแบบเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งทราบมาว่า ได้ดำเนินการไปแล้วแต่ยังขาดงบประมาณ จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้จัดสรรงบประมาณ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย

Written By
More from pp
‘ไทย’ เข้าสู่ ‘วิไลยุค’ – เปลว สีเงิน
เปลว สีเงิน ใกล้ “สงกรานต์” เข้ามาแล้ว เราวางชาติที่ “แบกไว้บนบ่า” ลงบ้างก็ได้นะ จะได้ “เบาตัว-เบาใจ” นี่ไม่ใช่ท้อแล้วประชดว่า “บ้านเมืองไม่ใช่ของเราคนเดียว”...
Read More
0 replies on ““อามินทร์” สส.พปชร. นราธิวาส” เร่งเพิ่มประสิทธิภาพใช้ระบบวันสต็อปเซอร์วิส ลดปัญหาแออัดตรวจคนเข้าเมืองส่งเสริมการท่องเที่ยวชายแดนใต้”