ปัดตอบข้อยุติประธานสภา ‘ชัยธวัช’ ย้ำรอแถลงร่วมกัน เตรียมแถลงข่าวหาข้อสรุป 2 ทุ่มวันนี้

3 กรกฎาคม 2566-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตึกไทยซัมมิท ทาวเวอร์ เวลา 12.25 น. ภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อม ส.ส.เพื่อเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมสภาของพรรคก้าวไกล ได้มี ส.ส. และแกนนำพรรค ทยอยออกจากอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์เพื่อเดินทางไปรัฐสภา

จากนั้นเวลา 12.30 น. นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงข้อสรุปเรื่องตำแหน่งประธานสภาระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลว่า “ให้รอแถลงหลังเสร็จรัฐพิธี จะแจ้งรายละเอียดอีกที” ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ตอนนี้ต้องรอคำตอบจากฝั่งพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายชัยธวัชกล่าวว่า “รอแถลงทีเดียว”

เมื่อถามอีกว่า พรรคไหนจะเป็นผู้แถลง นายชัยธวัชกล่าวว่า “เดี๋ยวแจ้ง” เมื่อถามว่า ได้รับการติดต่อมาจากทางพรรคเพื่อไทย หรือยัง นายชัยธวัชกล่าวว่า จริงๆ มีการพูดคุยตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เดี๋ยวจะแถลงร่วมกันทีเดียว เมื่อถามว่า หากแถลงวันนี้จะถือว่าลงตัวหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ยังไงจะเป็นข้อยุติที่ดีที่สุด

ด้านนายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า การประชุมหารือวันนี้เป็นเพียงการกำชับ ส.ส.เรื่องรัฐพิธีเท่านั้น ส่วนเรื่องประธานสภา อยู่ในขั้นตอนการเจรจา ซึ่งจะมีแถลงจากทางพรรคก้าวไกล หรือไม่ขึ้นอยู่กับคณะเจรจา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่นายชัยธวัช ลงมาจาห้องประชุมเพื่อขึ้นรถ ได้มีแกนนำบางส่วน ทยอยกันไปขึ้นรถผ่านช่องทางเชื่อมชั้นบน รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลด้วย ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความชุลมุน เพราะส.ส. ทุกคนต้องรีบไปยังอาคารรัฐสภาให้ทันตามกำหนดนัดหมายเวลา 13.00 น.

ทั้งนี้ ภายหลังรัฐพิธีประชุมรัฐสภาเสร็จสิ้น พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย จะแถลงข่าวร่วมกันเรื่องของตำแหน่งประธานสภา ในช่วงเวลา 20.00 น. ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ซึ่งเป็นโรงแรมเดิม และเป็นสถานที่ 6 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ได้เคยแถลงจับมือประกาศชัยชนะจัดหลังการเลือกตั้ง 2562 และในวันนั้นมีการเสนอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ท้ายที่สุด 6 พรรคฝ่ายประชาธิปไตยก็พ่ายแพ้ และกลับมาเป็นฝ่ายค้าน

ที่มา https://www.thaipost.net/hi-light/407731/

Written By
More from pp
เปิดฤดูกาลโต้คลื่น! บางกอกแอร์เวย์ส ชวนคนรักกีฬาเอ็กซ์ตรีม สัมผัสประสบการณ์ความสนุกในงาน “Bangkok Airways x Havaianas Surf Festival 2023”
เปิดฤดูกาลโต้คลื่น! บางกอกแอร์เวย์ส ชวนคนรักกีฬาเอ็กซ์ตรีม สัมผัสประสบการณ์ความสนุกในงาน “Bangkok Airways x Havaianas Surf Festival 2023” 22 –...
Read More
0 replies on “ปัดตอบข้อยุติประธานสภา ‘ชัยธวัช’ ย้ำรอแถลงร่วมกัน เตรียมแถลงข่าวหาข้อสรุป 2 ทุ่มวันนี้”