กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ Thailand Coffee Fest 2023 งานของคนรักกาแฟที่ดีต่อทุกคน ร่วมสร้างโลกที่ยั่งยืน

Thailand Coffee Fest 2023 เทศกาลเพื่อคนรักกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด Good Coffee for Everyone เมื่อโลกของกาแฟกำลังสั่นคลอนจากผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม สวนทางกับวัฒนธรรมการบริโภคกาแฟที่เฟื่องฟู เพื่อสร้างความตระหนักรู้ต่อผลกระทบที่โลกกาแฟกำลังเผชิญให้ทุกคนที่มีส่วนร่วมตลอดเส้นทางกาแฟ สานต่อความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกาแฟไทยตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำอย่างต่อเนื่องมาตลอด 8 ปี

จัดเต็ม! ทุกเรื่องราวของโลกกาแฟที่ดีต่อทุกคนและโลกอย่างยั่งยืน พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งจากผู้ประกอบการรายใหญ่และรายย่อยในแวดวงกาแฟ ภายในงาน Thailand Coffee Fest 2023 โดยมีไฮไลท์ที่น่าสนใจ อาทิ

Coffee People by SCATH

พื้นที่ที่พาทุกคนไปเจาะลึกโลกกาแฟของคนต้นน้ำ โดยคอนเซ็ปต์การออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงที่สูงใหญ่ของภูเขา เนื่องจากความสูงของพื้นที่เพาะปลูกกาแฟเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่อรสชาติของกาแฟ โดยกิจกรรมหลักในโซนนี้จะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์กาแฟจากเกษตรกร และยังเป็นพื้นที่จัดการแข่งขันเอสเย็นรอบคัดเลือก รวมทั้งมีบูธขายของที่ระลึกของสมาคมกาแฟพิเศษไทยที่พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ชิมสุดยอดกาแฟพิเศษประจำปีนี้

Coffee Arena

พื้นที่ใหม่ของงานที่เตรียมการจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการกาแฟบ้านเราอย่าง Thailand Coffee Event 2024 ที่ประกอบไปด้วยรายการแข่งขัน Thailand National Barista Championship 2024 และ Thailand National Brewers Cup Championship 2024 เวทีการชิงชัยหาตัวแทนบาริสต้าของประเทศไทยไปแข่งขันต่อยังเวทีโลกอย่าง World Coffee Event ในปี 2024

Coffee Around the World

พื้นที่จัดกิจกรรมชงชิมที่ร่วมกับองค์กรกาแฟระดับนานาชาติ ส่งเสริมการยกระดับความร่วมมือและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกาแฟตั้งแต่การชง ดื่ม ปลูก และผลิต เพื่อเชื่อมโยงผู้คนในแต่ละประเทศด้วยกาแฟ โดยได้รับเกียรติจากหน่วยงานที่เป็นที่ยอมรับxในวงการกาแฟ เช่น SCA ที่คอยให้คะแนนและกำหนดมาตรฐานของกาแฟ, ACE หน่วยงานจัดงานประกวดและประมูลกาแฟ รวมทั้ง CQI จากสหรัฐอเมริกา ฯลฯ

Coffee Sustainability by The Cloud

นำเสนอเรื่องความยั่งยืนของวงการกาแฟ ที่มีนิทรรศการที่นำเสนอเรื่องราวการคิดดี เพื่อโลกของเหล่าพาร์ทเนอร์ร่วมจัดที่เกี่ยวเนื่องในวงการกาแฟ และบูธกิจกรรมพิเศษ Thailand Rice Fest 2023 ที่ The Cloud ที่จะเกิดขึ้นปลายปีนี้ครั้งแรก และจะนำองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาวงการกาแฟ ไปต่อยอดพัฒนาวงการข้าวไทย ให้เป็นที่สนใจ และแข่งขันได้ในระดับโลกเช่นกัน

รวมทั้งในปีนี้ยังคงชูเรื่องความยั่งยืน กระตุกจิตสำนึก การบริหารจัดการขยะอย่างเป็นระบบ โดยใส่ใจด้านความยั่งยืนเป็นสำคัญ โดยโซนต่างๆ ถูกตกแต่งด้วยตาข่ายตากกาแฟ โดยคำนึงถึงคุณสมบัติของวัสดุหลักที่จะนำมาใช้เป็นวัสดุเริ่มต้น ซึ่งต้องหาง่ายราคาไม่แพง และมีปริมาณเพียงพอต่อการใช้จำนวนมาก หลังจบงานสามารถนำไปใช้ต่อในวงการกาแฟได้ และยกระดับการบริหารการจัดการขยะภายในงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ร่วมกับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (อบก.) เข้ามาบริหารจัดการในกิจกรรม Coffee Zero Waste เพื่อให้ขยะที่เกิดขึ้นจากการจัดงานมีประสิทธิภาพมากที่สุด ภายใต้ Carbon Neutral Event

อีกหนึ่งความพิเศษในปีนี้คือ โปสเตอร์โปรโมทมหกรรมกาแฟสุดครีเอท ที่ได้ Pink Blue Black & Orange บริษัทออกแบบกราฟิกแนวหน้าของประเทศ มาร่วมสร้างสรรค์ผ่านลายเส้นกราฟฟิกของ Livelyhood นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ นำเสนอแนวคิดของงานที่เป็นดั่งหมุดหมายรวบรวมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกาแฟทั้งทางตรงและทางอ้อมจากทั่วประเทศให้มาเจอกัน เป็นที่มาของ Key Visual ที่นำเสนอภาพรวมของโลกกาแฟที่ยั่งยืน เพื่อร่วมกันสร้าง “กาแฟที่ดี” ต่อโลกและดีต่อเรา

ร่วมค้นพบคำตอบของกาแฟที่ดีได้ที่งาน Thailand Coffee Fest 2023 : Good Coffee for Everyone เทศกาลของคนรักกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ IMPACT Exhibition Center Hall 5 – 8 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2566 การันตีคุณภาพการจัดงานโดยสมาคมกาแฟพิเศษไทย ร่วมกับ The Cloud หรือติดตามรายละเอียดการจัดงาน ได้ที่เฟสบุ๊ก Thailand Coffee Fest คลิกhttps://www.facebook.com/ThailandCoffeeFest
หรือเว็บไซต์ www.thailandcoffeefest.org

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค ขอความร่วมมือประชาชนเคร่งครัดมาตรการป้องกันโรคโควิด หลังมีแนวโน้มพบผู้ป่วยอาการหนักและใส่เครื่องช่วยหายใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือประชาชนเคร่งครัดมาตรการป้องกันโรคโควิด เพราะในช่วงนี้สถานการณ์โรคโควิด 19 ในประเทศไทย พบผู้ป่วยอาการหนักและผู้ป่วยที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Read More
0 replies on “กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ Thailand Coffee Fest 2023 งานของคนรักกาแฟที่ดีต่อทุกคน ร่วมสร้างโลกที่ยั่งยืน”