“ศักดิ์สยาม” นำทีม “ส.ส.ภท.” รับหนังสือกกต. ยัน เคารพหลักการตามระบอบประชาธิปไตย รักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

"ศักดิ์สยาม" นำทีม "ส.ส.ภท." รับหนังสือกกต. ยัน เคารพหลักการตามระบอบประชาธิปไตย รักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมเดินหน้านโยบายที่รับปากกับประชาชน

24 มิถุนายน 2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้นำทีม ส.ส. พรรคภูมิใจไทยเข้ารับหนังสือรับรองส.ส. พร้อมกล่าวว่าพรรคภูมิใจไทย และพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้หารือกันเรื่องการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคาดว่าในการประชุมพรรคภูมิใจไทย ในวันที่ 25 มิ.ย. จะมีการหยิบยกมาหารือ และอัปเดตสถานการณ์บ้านเมือง

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวถึงธรรมเนียมปฏิบัติในการโหวตประธานสภาฯ ว่าจะต้องหารือกันก่อน แต่วันนี้ยังรายงานตัว ส.ส. ไม่ครบ ขณะเดียวกัน ต้องรอความชัดเจนการเจรจาของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ขอให้เป็นสิทธิของพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งได้ดำเนินการก่อน

เมื่อถามถึงเรื่องประธานสภาฯ ที่ยังไม่ชัดเจน รวมถึงสถานการณ์การเมือง สมการการเมืองจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า รอให้รายงานตัว ส.ส.แล้วเสร็จ และเปิดประชุมสภาฯ ทุกอย่างจะชัดเจน เพราะขั้นตอนดำเนินการทางกฎหมายมีอยู่แล้ว ขออย่าคาดการณ์สถานการณ์อะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ และพรรคภูมิใจไทยยืนยันเคารพหลักการตามระบอบประชาธิปไตย ให้สิทธิพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้ง เป็นผู้ดำเนินการก่อน

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวถึงคุณสมบัติของผู้ที่จะมาทำหน้าที่ประธานสภาฯ โดยได้ยกตัวอย่างที่ผ่านมาว่า ต้องเป็นผู้ที่ควบคุมการประชุม และมีความเป็นกลางทางการเมือง สิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติของผู้ที่จะเสนอตัวเข้ามาเป็นประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ 1 ใน 3 อำนาจอธิปไตยสำคัญ

สำหรับเรื่องการส่งมอบงานกระทรวงคมนาคมไม่มีปัญหาอะไร ด้วยมีระบบราชการขับเคลื่อน ส่วนรัฐมนตรีขับเคลื่อนนโยบายเพื่อประโยชน์ประชาชน และไม่วิตกกังวลว่าจะมีการเช็คบิลอะไร เพราะหากดำเนินการตามกฎหมายก็อย่าไปกังวล นายศักดิ์สยาม กล่าว

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยาม ยังได้กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตเลือก และไว้วางใจพรรค เลือก ส.ส. 71 คน พร้อมยืนยันว่า จะทำตามนโยบาย และสิ่งที่ได้ประกาศกับประชาชนไว้ โดยเฉพาะเรื่องที่สำคัญในการแก้ปัญหาของประชาชน และรักษาสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


Written By
More from pp
ศรีสุวรรณ เผย พรุ่งนี้เข้ายื่นคำร้อง กกต. ยุบพรรคเพื่อไทย กรณีสนับสนุนเงินทุนม็อบสามนิ้ว
23 กันยายน 2564-  นายศรีสุวรรณ จรรยา จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันศุกร์ที่ 24 กันยายน เวลา 10.00...
Read More
0 replies on ““ศักดิ์สยาม” นำทีม “ส.ส.ภท.” รับหนังสือกกต. ยัน เคารพหลักการตามระบอบประชาธิปไตย รักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”