จุฬาฯ เปิดโครงการหอพัก U 33 รองรับนิสิต 2,100 คน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีภายใต้คอนเซ็ปต์ 4 ป. ประหยัด ปลอดภัย เปิดสู่ความยั่งยืน และเปี่ยมคุณภาพชีวิตดีๆ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดี ด้านการพัฒนานิสิต เปิดเผยว่า จากการพัฒนาด้านการศึกษาของจุฬาฯ มีความหลากหลายสาขาวิชาทำให้มีจำนวนนิสิตจุฬาฯ เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ที่พักภายในมหาวิทยาลัยหรือ “หอใน” ไม่เพียงพอต่อความต้องการที่พักของนิสิตที่เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านที่พักอาศัยใกล้มหาวิทยาลัย จึงมอบหมายให้ PMCU พัฒนา U 33 ที่พักสำหรับนิสิตจุฬาฯ ที่มีความพร้อมตั้งแต่ที่ตั้งโครงการติดรั้วมหาวิทยาลัยสร้างขึ้นด้วย Fully Furnished ที่พร้อมให้เข้าอยู่ได้ทันที กับดีไซน์ที่ลงตัวทุกการใช้งานที่สะดวกสบาย ปลอดภัย

อีกทั้งยังมี Co-working ขนาดใหญ่ในพื้นที่ส่วนกลางมี Pocket Garden พื้นที่สีเขียวส่วนกลางทุกๆ 6 ชั้น พร้อมSky Lounge และ Laundry & Sharing Kitchen ทุกๆ 6 ชั้น อีกทั้งยังมีระบบ District Cooling System ระบบแอร์ส่วนกลางจากหอทำความเย็นประหยัดพลังงานเพื่อรองรับความต้องการด้านที่พักของนิสิตที่เพิ่มขึ้นและสนับสนุนในการให้นิสิตได้ใช้ชีวิตข้างรั้วจุฬาฯ อย่างแท้จริง

• ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินเพื่อให้นิสิตจุฬาฯได้มีที่พักอาศัยใกล้มหาวิทยาลัยได้ใช้ชีวิตแห่งการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่และยังช่วยลดปัญหาการจราจรและลดมลภาวะเป็นพิษ

• ปลอดภัยกับที่พักอาศัยใกล้จุฬาฯ แหล่งการเรียนรู้พร้อมระบบการการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยระบบ Access Card ที่สามารถเข้าสู่อาคารและโถงลิฟท์ และเข้าห้องพักแต่ละห้องซึ่งมีการแยกระหว่างหญิงและชายอย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ภายในห้องพักยังมี Smoke Detecter และระบบสปริงเกอร์ที่สามารถดับไฟได้ทันทีหากมีเหตุเพลิงไหม้

• เปี่ยมคุณภาพชีวิตดีๆ ซึ่ง U33 ใกล้ชิดธรรมชาติบนพื้นที่สีเขียวของโครงการและยังติดกับอุทยาน 100 ปีจุฬาฯ เสมือนปอดขนาดใหญ่ที่ฟอกอากาศบริสุทธิ์โดยสามารถรองรับผู้เข้าพักอาศัย 2,100 คน, จำนวน 972 ห้อง, มีให้เลือกทั้งแบบ 4 เตียง และ แบบ 2 เตียง

รวมทั้งยังมีระบบการเดินทางภายในพื้นที่ ซึ่งเข้าถึงได้ง่ายกับ Smart Mobility อาทิ CU POP BUS (EV Shuttle Bus) ที่สามาถใช้ บริการได้ฟรี นอกจากนี้ยังมีระบบการเดินทางได้สะดวกด้วย Muvmi ( Ev Tuk-Tuk Sharing), E-Scooter และ Bike Sharing ที่รองรับการเดินทางจาก BTS สถานี สยามสแควร์, สนามกีฬา และMRT จากสามย่าน มิตรทาวน์และจามจุรีสแควร์ทำให้ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลกับชีวิตการศึกษาของบุตรหลาน

• เปิดสู่ความยั่งยืน ด้วยสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life-long Learning) สามารถใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพในชุมชนรอบรั้วจุฬาฯอย่างยั่งยืนโดยคาดว่าจะสามารถเข้าอยู่ได้ ในช่วง ปี 2568 นี้

Written By
More from pp
“ตรุษจีนปลอดภัย” กินแบบไหนให้ไร้โรค
ในช่วงเทศกาลตรุษจีนมักจะมีเมนูอร่อยมากมายที่ถูกนำมาขึ้นโต๊ะเพื่อไหว้เทพเจ้าและบรรพบุรุษ ไม่ว่าจะเป็น เป็ด ไก่ หมูสามชั้น ผัดหมี่ซั่ว ขนมเข่ง ขนมเทียน ขนมถ้วยฟู และ เมนูเด็ดอีกมายมาย
Read More
0 replies on “จุฬาฯ เปิดโครงการหอพัก U 33 รองรับนิสิต 2,100 คน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีภายใต้คอนเซ็ปต์ 4 ป. ประหยัด ปลอดภัย เปิดสู่ความยั่งยืน และเปี่ยมคุณภาพชีวิตดีๆ”