วิลาวัณย์ แดนสีแก้ว ศิษย์เก่าทุนกีฬา คว้าเหรียญเงินการแข่งขันนักวอลเลย์บอลนั่งทีมชาติไทย อาเซียนพาราเกมส์ (ครั้งที่ 12) ประเทศกัมพูชา

ยิ่งใหญ่กว่าชัยชนะที่ได้มา คือ “ขนาดของหัวใจ” นักกีฬา “วิลาวัณย์ แดนสีแก้ว” ศิษย์เก่าทุนกีฬามหาวิทยาลัยรังสิต คว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันนักวอลเลย์บอลนั่งทีมชาติไทย (ทีมหญิง) มหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ (ครั้งที่ 12) ณ ประเทศกัมพูชา โดยมีประเทศสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขันรวม 11 ประเทศ
วิลาวัณย์ แดนสีแก้ว ปัจจุบันเป็นบุคลากรสังกัด สถาบันศิลปวัฒนธรรมและพัฒนาสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ก่อนเข้าร่วมรายการแข่งขันได้เริ่มเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นระยะเวลา 5 เดือน โดยมีการแบ่งเวลาการฝึกซ้อมและการทำงานควบคู่กันไป ในช่วงเวลาพักซ้อมก็ทำงานของมหาวิทยาลัยในรูปแบบออนไลน์ และติดตามภาระงานที่ต้องดูแลตลอด

ซึ่งการที่ตนเองสามารถทำตามความฝันและก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ต้องขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยรังสิตที่ให้โอกาส ตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษาก็เป็นนักศึกษาทุนกีฬา ปัจจุบันเป็นบุคลากรทางมหาวิทยาลัยก็สนับสนุนและให้โอกาสได้ใช้ความสามารถที่มีพัฒนาตนเองและสร้างชื่อเสียงให้กับสถาบัน

“ความรู้สึกต่อรางวัล สิ่งที่เราได้รับกลับมามันมากกว่าความสำเร็จ เรารู้สึกว่ามีแรงบันดาลใจที่จะทำผลงานในการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลนั่ง ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้สัมผัสถึงการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ชาติ

ด้วยร่างกายที่ไม่สมบูรณ์แต่มีใจที่สู้ เพราะเราเชื่อว่าไม่ใช่ขนาดหรือความสมบูรณ์ของร่างกายที่จะทำให้ชนะ แต่สิ่งสำคัญคือขนาดของหัวใจนักกีฬา ที่ยิ่งใหญ่กว่าชัยชนะ และทำให้ก้าวผ่านปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ไปได้” วิลาวัณย์ กล่าว

สำหรับเป้าหมายในอนาคตกับการเล่นกีฬา คาดหวังว่าจะทำให้ดีที่สุดในการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลนั่ง ทีมชาติไทย คือ รายการชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศคาซัคสถาน ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 และรายการเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงเดือนตุลาคม 2566 นี้

Written By
More from pp
พ่อแม่อิ่มท้อง น้องได้ดื่มนม
กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 จัดขบวนรถจักรยานยนต์ Grab Soldier นำข้าวกล่อง น้ำดื่ม เข้าแจกจ่ายพี่น้องประชาชนถึงบ้าน พื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด
Read More
0 replies on “วิลาวัณย์ แดนสีแก้ว ศิษย์เก่าทุนกีฬา คว้าเหรียญเงินการแข่งขันนักวอลเลย์บอลนั่งทีมชาติไทย อาเซียนพาราเกมส์ (ครั้งที่ 12) ประเทศกัมพูชา”