คุมตัวหนุ่มขี้เหงาปลอมเฟซบุ๊ก “รองต่อศักดิ์” แชตเต๊าะสาว กว่า 20 ราย พบมีอาการทางจิต

17 พฤษภาคม 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.,พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 พ.ต.ท.คงกฤช รุ่งเรือง สว.กก.วิเคราะห์ข่าว บก.สอท.2 และเจ้าหน้าที่กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.2 ตรวจสอบกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โปรไฟล์ “พลตํารวจโท ใหญ่ สิธิมงคล” มีการใช้รูปของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นโปรไฟล์ เกรงว่าจะใช้ไปในทางผิดกฎหมาย

โดยการตรวจสอบครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชน หลังพบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กโปรไฟล์ดังกล่าวนำรูปของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล มาเป็นโปรไฟล์ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนที่ทางรองผบ.ตร.จะมอบหมายให้ทางบช.สอท.เร่งตรวจสอบ

กระทั่งสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายเชาวฤทธิ์ วอนวงษ์ อายุ 32 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 71/1 ม. 3 ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายเชาวฤทธิ์ จึงแสดงตัวพร้อมกับขอตรวจสอบอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบบทสนทนาในแชตเฟซบุ๊กดังกล่าวได้มีการทักแชตไปสนทนากับผู้หญิงสาวที่เป็น เพื่อนในเฟซบุ๊กในลักษณะเชิงชู้สาว จํานวนกว่า 20 คน แต่ไม่ปรากฏว่าเกิดความเสียหาย หรือมีผู้หลงเชื่อ

นอกจากนี้ นายเชาวฤทธิ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง พร้อมกล่าวขอโทษที่ได้กระทำลงไป ส่วนสาเหตุที่ทำเพราะชื่นชอบในตัวของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ อีกทั้งต้องการพูดคุยกับหญิงสาวเท่านั้นไม่ได้มีเจตนาไปหลอกกลวงในทางอื่น

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบยังพบว่าผู้ก่อเหตุมีบัตรประจำตัวผู้ป่วยของ รพ.จิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ ด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้มีการนำไปใช้เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ใดๆ อีกทั้งผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตเวช เป็นผู้ป่วย ซึ่งตนไม่ได้ติดใจเอาความ จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำแบบนี้อีกไม่ว่ากับใครก็ตาม และไม่ได้ดำเนินคดีเพียง ให้ทางเจ้าหน้าที่ประสานไปยังรพ.เพื่อนำตัวส่งรักษา และทำบันทึกและตรวจสอบประวัติก่อนปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ได้เล่นเฟซบุ๊ก ฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่าปัจจุบันเทคโนโลยีมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการติดต่อสื่อสารการที่จะพูดคุยกับใครจะต้องตรวจสอบโปรไฟล์ให้ดี ว่าบุคคลที่เราพูดคุยนั้นมีโปรไฟล์ชัดเจนหรือไม่ ในกรณีที่แอบอ้างเป็นตนหรือข้าราชการตำรวจสามารถตรวจสอบได้จากแอพพลิเคชั่นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งได้มีการระบุข้อมูล ชื่อ-สกุล เบอร์โทรศัพท์ สังกัดรวมอยู่ในนั้น จึงอยากประชาสัมพันธ์เพราะห่วงพี่น้องประชาชนว่าจะตกเป็นเหยื่อ เพราะมีเคสลักษณะนี้ที่ไม่ตรวจสอบสุดท้ายถูกทำมิดีมิร้ายตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ เกิดความเสียหายทั้งร่างกายและทรัพย์สิน

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท. – CCIB


Written By
More from pp
มูลนิธิธรรมดี ร่วมตักบาตรเติมบุญ ช่วยเหลือสถานการณ์ โควิด-19
ดร.ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานมูลนิธิธรรมดี มอบอาหารชุดตักบาตรเติมบุญ ครั้งที่ 72 จำนวน 466 กล่อง แก่นายแพทย์ชำนิ จิตตรีประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ และพระครูมงคลกิตติธาดา...
Read More
0 replies on “คุมตัวหนุ่มขี้เหงาปลอมเฟซบุ๊ก “รองต่อศักดิ์” แชตเต๊าะสาว กว่า 20 ราย พบมีอาการทางจิต”