ผลข้างเคียงวัคซีนโควิด?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ไม่ได้เป็น “ช้างป่วย” อะไรกับเขา..

แต่..พอดีตัวเองมาเจ็บไข้ได้ป่วยเอาในห้วงที่กระแสช้างป่วยกำลังถูกเร้าให้ออกไปกระทืบโพลกัน วานนี้ก็เลยถือโอกาสเคลมเป็น “ช้างป่วย” ไปกับเขา..

พยุงกายไปใช้สิทธิ..เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ ได้สำเร็จสมความตั้งใจ!

ส่วนคนที่รัก พรรคที่ชอบ จะประสบความสำเร็จได้เป็นส.ส.เข้าไปนั่งในสภา และได้จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น..

นั่น..เป็นเรื่อง-เป็นภาระในเขตอ้อมแขน ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้!

หมายถึง ต้องปล่อยให้ส.ส.-พรรคการเมืองเขาจัดการของเขาไป ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องทุกข์ ไม่ต้องกังวล ให้คิด-ให้ปลง..

เขากำหนดไว้อย่างไร ก็ตามนั้น!

ครับ..พูดถึงเจ็บไข้ได้ป่วย นี่ก็หลายวันแล้วที่คุณเอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ นักแสดง-พระเอกคนดัง เข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หลังวูบหมดสติกลางงานอิเวนต์ หัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ!

สาเหตุ-อาการ ณ ตอนนี้อยู่ในขั้นไหนดูเหมือนจะยังไม่มีใครให้รายละเอียดได้มากนักกระทั่งคุณหมอ จะพอได้ข่าวความเคลื่อนไหวอยู่บ้างก็จากอินสตาแกรมภรรยาที่ได้เผยภาพกุมมือคุณเอส

พร้อมข้อความ..“เรากำลังต่อสู้ไปพร้อมกัน เข้มแข็งนะ วาเลนติน่าและฉันต้องการคุณ ที่รัก”!

ซึ่ง..ก็ไม่ได้ช่วยให้แฟนคลับรู้สึกโล่งอก สบายใจอะไรได้ กลับยังต้องกังวล-ทุกข์ใจอยู่ต่อไป ยิ่งอ่านข้อความที่คุณโอปอย ผู้จัดการส่วนตัวของคุณเอส กันตพงศ์ โพสต์..

“ขอกราบพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ โปรดอภิบาลรักษาน้องเอสต่อไปให้หายในเร็ววัน ด้วยเดชแห่งความดีของ นายกันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ขอให้น้องเอสแข็งแรงขึ้น ยิ่งๆ ขึ้นไป

ให้มีแต่ ปาฏิหาริย์ที่ดี แบบนี้ตลอดไป ขอให้สมปรารถนาตามความตั้งใจทุกประการ รักน้องนะ เอสต้องสู้นะคับ @s_kantapong ขอบคุณทุกๆ ด้วยนะคะ ที่ส่งกำลังใจ ส่งพลัง ให้น้องเค้าหายไวไว”

ก็..ดูจะยังวิตกกังวลสับสนอยู่ดี ซึ่งหากเป็นไปได้ ผมว่าควรได้เวลาที่แพทย์-ทีมงานจะได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เพื่อที่สังคม-แฟนคลับจะได้รู้สภาพความเป็นจริงไปด้วยกันนะ!

อีกคน..วูบหมดสติเหมือนกัน คุณอาทิตย์ ริว อดีตพระเอกยุค90 ซึ่งหลังเข้ารับการรักษาที่รพ.ภูมิพลฯ ในช่วงไล่เลี่ยกับคุณเอส ทำให้แฟนคลับได้พอใจชื้นด้วยเจ้าตัวโพสต์ทักทายว่า..

“สวัสดีวันพระ..อย่าใช้ชีวิตอยู่ในความประมาท อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่มีใครรู้ไม่มีอะไรแน่นอน พระไหว้ได้ สวดมนต์ได้ แค่ตนเองเท่านั้น

วันนี้ต้องรักตัวเองก่อน ดูแลตัวเองให้ดีก่อน ก่อนจะไปรักใครนะ ทานข้าวเช้า ออกกำลังกายเบาๆ อาบน้ำสบายใจ ขอบคุณนะครับที่ส่งกำลังใจมามากมาย พักก่อนนะครับ”

เนี่ย..ผมก็พยายามจะไม่คิด-ไม่เชื่อไปตามคำพูดของเพื่อนฝูงบางคนที่มักพูด-เป่าหูอยู่ตลอดเกี่ยวกับผลข้างเคียงของการฉีควัคซีนโควิด-19

กระนั้น พอเห็นอาการล้มป่วยกะทันหันของบางคนแล้วก็อดจะหวั่นไม่ได้ โดยเฉพาะกับคนที่ยังหนุ่มยังแน่น สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว..วูบหมดสติได้อย่างไร?

ผมจึงว่า..กรณีคุณเอสควรที่คุณหมอจะได้เร่งค้นหาสาเหตุให้พบ เป็นโรคอะไรกันแน่ ไม่งั้นก็จะทำให้เป็นที่สงสัย ซุบซิบ วิพากษ์วิจารณ์..

และนำไปเชื่อมโยงกับวัคซีคให้คนที่เชื่อครึ่ง-ไม่เชื่อครึ่งเกิดความลังเล หรือกลัวขึ้นมา ซึ่งไม่น่าจะเป็นผลดีนัก!

อย่างไรก็ตาม ก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณเอสได้หายวันหายคืน กลับมามีสุขภาพกาย-ใจแข็งแรง สมบูรณ์..

เป็นเสาหลักให้ครอบครัว ลูก-เมียต่อไป!

ขอบคุณภาพจาก IG-thekittyway

Written By
More from pp
ทีม ส.ก.เพื่อไทยวอนรัฐแก้ปัญหาเตียงไม่พอ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แฟลตดินแดงกางเต็นท์นอนสนามหญ้าระหว่างรอส่งตัวไปรักษา
นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานโซน 3 ทีมผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าหลังจาก ศบค.ออกมายอมรับว่าตอนนี้ระบบสาธารณสุขไทยตึงเครียด ทุกคนต้องช่วยกันลดยอดผู้ติดเชื้อใหม่  ได้กระทบมาถึงกลุ่มผู้อาศัยในแฟลตดินแดงแล้ว
Read More
0 replies on “ผลข้างเคียงวัคซีนโควิด?-สันต์ สะตอแมน”