มีเวลาว่างหนึ่งวันทำอะไรได้บ้าง? เปิดพิกัดสำหรับมือใหม่หัดดูแลตัวเองรับปี 2020 ที่ไลฟ์ เซ็นเตอร์ คิวเฮ้าส์ ลุมพินี

ต้องบอกเลยว่าเทรนด์ดูแลสุขภาพในปี 2020 นี้เข้มข้นและจริงจังขึ้นกว่าทศวรรษที่ผ่านมามาก ๆ เพราะนอกจากคนจะเริ่มออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพแล้ว ตอนนี้คนส่วนใหญ่ยังมองยาว ๆ ไปถึงการดูแลร่างกายตั้งแต่ภายใน เริ่มต้นที่อาหารการกิน เข้าคอร์สสปาเพื่อผ่อนคลายมัดกล้ามเนื้อ ไปจนถึงขั้นจัดการกับตารางชีวิตตัวเองด้วยการเช็คสมรรถภาพและความฟิตของร่างกายเพื่อคำนวณโควต้าการออกกำลังกายของตัวเองอีกด้วยสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหันมาดูแลสุขภาพตัวเอง แถมยังมีเวลาน้อย ไม่ต้องห่วงว่าจะตามไม่ทันชาวบ้านเขา เพราะจากประสบการณ์ในวงการการดูแลสุขภาพและความงามมากว่า 10 ปีของไลฟ์ เซ็นเตอร์ คิวเฮ้าส์ ลุมพินี (Life Center Q.House Lumpini) เขาเลยย่นระยะเวลาและองค์ความรู้ด้านสุขภาพทั้งหลายมามัดรวมไว้ในที่ ๆ เดียว เรียกว่าถึงแม้จะมีเวลาแค่วันเดียว แต่ถ้ามาตึกนี้ก็แทบจะเก็บเลเวลเรื่องการดูแลสุขภาพและความงามได้ครบทั้งหมด

กิน อยู่ คือ

ด้วยความเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ที่รวบรวมเอาทั้งศูนย์การแพทย์พร้อมนวัตกรรมและสถาบันเรื่องสุขภาพและความงามเอาไว้มากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ใครที่เพิ่งเริ่มต้นดูแลสุขภาพก็สามารถเริ่มไต่ระดับจากเรื่องง่าย ๆ ใกล้ตัวอย่างอาหารการกินกันได้ก่อนที่ อริยะ ออร์แกนิค คาเฟ่ สถาบันปรับโครงสร้างร่างกายที่ให้บริการตรวจวิเคราะห์โครงสร้างร่างกายทุกระบบ

โดยในโซนนี้แอบมีคาเฟ่เล็ก ๆ ซ่อนอยู่ นั่นคือ อริยะ ออร์แกนิค คาเฟ่ ที่เสิร์ฟอาหารออร์แกนิก 100% คิดค้นสูตรโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการแบบฉบับวีแกน ความดีงามของอาหารที่นี่คือเป็นอาหารวีแกนที่คลีนแต่ไม่จืด รสชาติจัดจ้านจนแทบจะไม่รู้สึกว่ากินอาหารวีแกนเลยด้วยซ้ำ ซึ่งจุด ๆ นี้ผู้บริโภคอย่างเราก็ไม่ต้องกังวลเรื่องผงชูรสใด ๆ เพราะแม้แต่เรื่องสัดส่วนการปรุงรสยันการคัดสรรวัตถุดิบ เขาก็คำนึงถึงสุขภาพของผู้บริโภคเป็นหลักทั้งสิ้น และแม้ว่าอาหารที่นี่จะไม่ใช้เนื้อสัตว์ในเมนูอาหารใด ๆ แต่ก็มีเทคนิคเพิ่มเติมโปรตีนให้กับมื้ออาหารได้แบบครบถ้วน เสริมด้วยเทคนิคพิเศษสำหรับเมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านกระซิบว่าไม่ใส่น้ำแข็งลงไปเพื่อปรับสมดุลร่างกายด้วยอุณหภูมิเครื่องดื่มที่ไม่เย็นจัด เป็นต้น

ผ่อนคลายบำบัด

สำหรับใครที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า หรือ ชื่นชอบการนวดทั้งแผนไทยและแบบอโรม่า พลาดไม่ได้กับการผ่อนคลายร่างกายให้ถูกหลัก โดย Therapist เฉพาะด้าน ที่ประจำอยู่ที่ Lullaby Spa สปาสุดไพรเวทที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้นอนฟังนิทานก่อนนอน กล่อมเราให้หลับใหลไปพร้อมความสบายของคอร์สนวดที่มีหลากหลายแบบให้เลือก ทั้งคอร์สนวดร่างกายสำหรับนักเดินทางตัวยง คอร์สสำหรับคนทำงานที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม คอร์สยืดกล้ามเนื้อสำหรับสายออกกำลังกาย คอร์สนวดน้ำมันอะโรมาแบบฟิน ๆ ไปจนถึงไฮไลท์ของที่นี่อย่างคอร์สนวดคนท้อง เพื่อผ่อนคลายทั้งคุณแม่และคุณลูก  ที่รับประกันคุณภาพมาตรฐานว่าถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์ปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

สำรวจร่างกาย

ปิดท้ายวันด้วยการจริงจังเรื่องสุขภาพตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ด้วยการเรียนรู้สมรรถภาพร่างกายตัวเองก่อนจะเริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจังที่ ADDLIFE ศูนย์การแพทย์ที่โดดเด่นด้วยเวชศาสตร์ชะลอวัยและการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ความเจ๋งของที่นี่คือเครื่องมือเครื่องไม้อุปกรณ์ทางการแพทย์สุดไฮเทค อาทิ เครื่อง VO2 Max ที่เอาไว้ใช้วัดความฟิตของปอด อัตราการเต้นของหัวใจ รวมถึงสามารถประเมินค่าระบบหายใจของเราได้ดี ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกส่งต่อไปให้แพทย์เฉพาะทางและนักกายภาพประจำศูนย์ ADDLIFE เพื่อคำนวณค่าความฟิตของร่างกายเรา ข้อดีของการเรียนรู้เรื่องเหล่านี้แต่เนิ่น ๆ คือช่วยให้เราวางแผนออกกำลังกายได้ถูกจุดและตรงตามสมรรถนะของร่างกาย ช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บและอาการแทรกซ้อนในภายหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง!

รู้ทริคดี ๆ แบบนี้แล้ว ใครที่กำลังวางแผนดูแลตัวเองรับปีใหม่นี้ก็เตรียมปักหมุดตามกันได้ เพราะแค่เวลาหนึ่งวันที่ Life Center Q.House Lumpini เราก็สามารถดูแลตัวเองครบจบทุกเรื่องได้ชิลล์ ๆ จนอื่นต้องพากันอิจฉาเลยล่ะ!

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามและติดตามความเคลื่อนไหวของ ไลฟ์ เซ็นเตอร์ คิวเฮ้าส์ ลุมพินี เพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/lifecenterthailand และ www.lifecenterthailand.com

Written By
More from pp
“ช่อ พรรณิการ์” เชื่อตัวเองเป็นแมว 9 ชีวิต ถามคนตัดสิทธิ์ไม่เข็ดหลาบ มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย แจกเงิน Digital wallet เพื่อคืนความเชื่อมั่น
หลังจากถูกประกาศตัดสิทธิ์ทางด้านการเมืองตลอดชีวิต ช่อ-พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ทำเอาสังคมตั้งคำถามว่าเธอถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ แถมเธอจะรู้สึกอย่างไร
Read More
0 replies on “มีเวลาว่างหนึ่งวันทำอะไรได้บ้าง? เปิดพิกัดสำหรับมือใหม่หัดดูแลตัวเองรับปี 2020 ที่ไลฟ์ เซ็นเตอร์ คิวเฮ้าส์ ลุมพินี”