“ทิพานัน” แจ้งข่าวเงินงวดที่ 2 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐโอนเข้า 18 เม.ย.นี้ ใช้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ

“ทิพานัน” แจ้งข่าวเงินงวดที่ 2 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐโอนเข้า 18 เม.ย.นี้ ใช้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ ยัน “พล.อ.ประยุทธ์”มุ่งพัฒนาระบบสวัสดิการ ลดภาระประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ไม่หว่านแห แก้ปัญหาตรงจุดและยั่งยืน

17 เมษายน 2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มุ่งลดความเหลื่อมล้ำและยกระดับสวัสดิการของพี่น้องประชาชนให้ทั่วถึง โดยมุ่งแก้ไขปัญหาแบบเฉพาะเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดีและมีกระแสตอบรับจากพี่น้องประชาชน ผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน

โดยวันที่ 18 เมษายน 2566 นี้ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะได้โอนเงินงวดที่ 2 ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามกำหนดการโอนเงินให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทุกวันที่ 1 , 18 และ 20 ของเดือน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในงวดแรกคือทุกวันที่ 1 ของเดือนไปแล้ว ประชาชนที่ใช้สิทธิ์ สามารถใช้บัตรประชาชน สแกนจ่ายซื้อสินค้าได้ วงเงิน 300 บาทต่อเดือน ส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 80 บาทต่อ 3 เดือนวงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ 750 บาทต่อเดือน โดยไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้และไม่สะสมในเดือนถัดไป

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนเงินที่โอนในงวดวันที่ 18 ของเดือนนั้น จะสามารถใช้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟได้ โดยจ่ายค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ค่าไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ซึ่งสามารถถอนเป็นเงินสดได้ และถ้าใช้ไม่หมดจะสะสมในเดือนถัดไป

ส่วนงวดที่ 3 วันที่ 20 ของเดือนจะเป็นการโอนเงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือนให้เฉพาะกับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ

“พล.อ.ประยุทธ์ มุ่งมั่นพัฒนาต่อยอดระบบสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการลดภาระของกลุ่มเป้าหมาย แต่ต้องไม่ใช่การหว่านแห และดูแลผลกระทบในทุกภาคส่วนไปพร้อมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและยั่งยืน” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ

Written By
More from pp
คณะผู้บริหารและพนักงาน ปตท.สผ. เข้าร่วมโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”
พงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม   หรือ ปตท.สผ. นำคณะจิตอาสาผู้บริหารและพนักงาน ปตท.สผ. เข้าร่วมพิธีรับหมวกและผ้าพันคอพระราชทาน สำหรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาในโครงการ “เราทำความดี...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” แจ้งข่าวเงินงวดที่ 2 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐโอนเข้า 18 เม.ย.นี้ ใช้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ”