Vie Cosmetics แชร์เคล็ดลับผิวหน้าดีแต่งลุคไหนก็เกิด

ความจริงของการแต่งหน้าให้สมบูรณ์แบบในทุกลุค ไม่ว่าจะเป็นลุคเผยผิวสวยเป็นธรรมชาติ หรือลุคสโมคกี้จัดจ้าน พื้นฐานผิวที่สุขภาพดีนั้นสำคัญมากที่สุด ไม่ว่าจะมีสีผิวแบบไหน ขาว คล้ำ หรือผิวสองสี ล้วนต้องมีความเปล่งประกายจากภายใน การบำรุงฟื้นฟูผิวให้มีความชุ่มชื้น กระชับเนียน กระจ่างใสและการเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิวนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ ผิวดีแต่งลุคไหนก็เกิด ใช่มั้ยคะ?!

วันนี้ Vie Cosmetics แชร์เคล็ดลับแต่งหน้าและดูแลผิวกันค่ะ เริ่มจากเราลองมาดูกันว่า ขั้นตอนการแต่งหน้าของเราในแต่ละวัน สัมพันธ์อย่างไรกับการบำรุงผิวพรรณ

เริ่มจากขั้นตอนแรกคือ ผิวสะอาดเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการเตรียมผิวให้สวย โดยการเช็ดหน้าและล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว เช่น ผลิตภัณฑ์สูตรน้ำนมเหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวผสม ผลิตภัณฑ์สูตรน้ำเหมาะผิวมันและผิวบอบบาง ตามด้วยการทาครีมหรือเซรั่มบำรุงผิวที่ใช้เป็นประจำ ต่อด้วยครีมกันแดด ป้องกันรังสี UVA UVB ที่เข้ามาทำร้ายผิวสวย

ขั้นตอนที่ 2 ลงไพร์มเมอร์ ตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยปกปิดรูขุมขน และ ทำให้ให้ผิวเรียบเนียนเสมอกัน หลังจากนั้นเริ่มลงเมคอัพเบสและรองพื้นตามสีผิว พร้อมด้วยคอนซีลเลอร์ ช่วยแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้า เทคนิคที่สำคัญควรเลือกสีที่เข้มกว่าสีผิวของเรา 1 เบอร์ เพื่อความเนียนในการปกปิดร่องรอยอันไม่พึงประสงค์ แต่สำหรับผิวหน้าที่ได้รับการบำรุงอย่างต่อเนื่อง เราก็สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย เนื่องจากไม่จำเป็นต้องอำพรางรอยใดๆ แนะนำให้หมั่นฟื้นบำรุงผิวด้วยมาส์กเนื้อครีมเข้มข้น เติมเต็มความชุ่มชื่นและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินให้ผิวยืดหยุ่นเนียนเรียบอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมขจัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน เพื่อเผยผิวสวยสุขภาพดี

ขั้นตอนที่ 3 ตามด้วยแป้งฝุ่น หากต้องการความบางเบา หรือใช้แป้งพัฟ หากต้องการการปกปิดและเน้นความติดทนนานของเมคอัพ เพียงใช้ฟองน้ำแตะแป้ง แล้วกดลงที่ใบหน้าเบาๆ การกดซับฟองน้ำจะยิ่งทำให้แป้งติดทนนานกับผิวมากยิ่งขึ้น ในขั้นตอนนี้แป้งจะเซ็ตตัวสวยงามหากผิวหน้าได้รับการบำรุงด้วยมอยเจอไรเซอร์อย่างต่อเนื่องทั้งเช้าและก่อนนอน

ขั้นตอนที่ 4 แต่งแต้มสีแก้มตามต้องการด้วยบลัชออนเนื้อฝุ่นหรือเนื้อครีม เมคอัพเนื้อครีมนั้นจะช่วยให้สีติดทนนานมากกว่าเนื้อฝุ่น แต่ทว่าหากต้องการลุคที่สวยใสเป็นธรรมชาติ แนะนำให้เลือกใช้บลัชออนเนื้อฝุ่นปัดเพียงบางๆบริเวณโหนกแก้ม ก็จะได้ลุคที่สวยหวานอ่อนเยาว์

ขั้นตอนที่ 5 ลงอายไพร์มเมอร์สำหรับดวงตาก่อนลงอายแชโดว์ เพื่อให้สีสันชัดเจน หลังจากนั้นแต่งตาตามสไตล์ที่ต้องการ สำหรับขั้นตอนนี้หากผิวรอบดวงตาได้รับการบำรุงจากอายครีมหรืออายเซรั่มเป็นประจำสม่ำเสมอย่อมทำให้การแต่งแต้มสีอายแชโดว์เป็นไปอย่างเรียบเนียนง่ายดาย และมีส่วนช่วยให้เนื้ออายแชโดว์ติดแน่นทนยาวนานตลอดวันอีกด้วย

ขั้นตอนที่ 6 เลือกทาลิปสีที่เข้ากับสไตล์การแต่งหน้า ถ้าเลือกทาลิปเนื้อแมตต์ หลังจากทารอบแรกแล้วลองเม้มปากที่กระดาษทิชชู และทาสีแมตต์นั้นทับอีกครั้ง ทำซ้ำสัก 2-3 รอบ จะยิ่งช่วยให้สีลิปเด่นชัดทนนานยิ่งขึ้น แต่ทว่าการทาลิปเนื้อแมตต์นั้นจะทำให้ผิวริมฝีปากดูแห้งกว่าปกติ ดังนั้นเพื่อให้การทาลิปเนื้อแมตต์ได้ผลลัพธ์ที่เนียนสมบูรณ์แบบมากที่สุด เราจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการบำรุงเรียวปากให้ชุ่มชื่นเป็นประจำด้วยครีมบำรุงที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงล้ำลึกให้ชั้นเซลล์ของริมฝีปากกักเก็บความชุ่มชื่น ให้ผิวสัมผัสเนียนนุ่ม อวบอิ่มน้ำมากขึ้น

จากขั้นตอนแต่งเติมความสวยประจำวันของสาวๆทั้งหมดข้างต้นจะเห็นได้ว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้การแต่งหน้าให้แต่ละขั้นตอนสวยสมบูรณ์แบบ แต่งเติมสีสันได้ติดทน สวยนานตลอดวัน ย่อมหนีไม่พ้นจุดเริ่มต้นของผิวสวยสุขภาพดี ผิวหน้าที่ชุ่มชื้น ยืดหยุ่นเต่งตึง ไม่หยาบกร้าน ฉะนั้นเคล็ดลับที่จะทำให้สาวๆมีผิวสวยสุขภาพดีแบบนี้ ทำได้ง่ายๆด้วยการเติมเต็มมอยเจอร์ไรเซอร์และคอลลาเจนให้ผิวอย่างเพียงพอและต่อเนื่อง จะช่วยทำให้ผิวสวย ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี เต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย ห่างไกลริ้วรอย เมื่อผิวหน้าสดใสแต่งหน้าลุคไหนก็เกิดแน่นอน

ข้อมูลโดย www.viecosmetics.co.th

Written By
More from pp
จบสวย ถอนฟ้อง “บัวขาว” – “เก๋” ภรรยานอกสมรส ขอบคุณผู้พิพากษา ทนาย จากนี้จับมือกันดูแลลูกสาว “น้องมีตังค์”
25 มีนาคม 2565 เวลา 14.30 น. ที่ สน.โชคชัย เก๋-อัญวีณ์ พรชัยวิบูลย์ ภรรยานอกสมรสของนายสมบัติ บัญชาเมฆ...
Read More
0 replies on “Vie Cosmetics แชร์เคล็ดลับผิวหน้าดีแต่งลุคไหนก็เกิด”