“วราวุธ” ลงพื้นที่ตรวจราชการรับฟังปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง และน้ำทะเลหนุนสูง เขตบางขุนเทียน

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อรับฟังปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง และน้ำทะเลหนุนสูง

พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กรมชลประทาน และกรมทรัพยากรน้ำ ลงพื้นที่ติดตามปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและปัญหาน้ำทะเลหนุนสูง

ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ มีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล เขตบางขุนเทียน ทั้งนี้ยังมี นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน เลขานุการและกรรมการ คณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา

ผศ.ดร.สันติ กีระนันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา และนายอัศวิน คูร์พิพัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางขุนเทียน พรรคชาติไทยพัฒนา ให้ความสนใจและร่วมสังเกตการณ์ รับฟังรายงานด้วย

นายวราวุธ ได้พูดคุยรับฟังปัญหาจากตัวแทนชาวบ้าน ที่สะท้อนถึงปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งในเขตอ่าวไทย ซึ่งเกิดจากอิทธิพลของลมชายฝั่งโดยตรง พร้อมขอให้มีการแก้ไขปัญหาในภาพรวม โดยตัวแทนชาวบ้านขอให้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีก เพื่อมาร่วมกันแก้ปัญหานี้ต่อ

และเพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งอย่างยั่งยืน ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันอย่างเป็นระบบ และให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน โดยมอบหมายให้ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ติดตาม และกำกับการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด


Written By
More from pp
OCC  มอบความรู้แก่ผู้ต้องขัง
นภาเพ็ญ เวชชาชีวะ อุปนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยฯ และ สุวภา ศิริวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกอบรมการแต่งหน้าฯ บมจ.โอซีซี ร่วมอบรมหลักสูตรการแต่งหน้าขั้นพื้นฐานให้แก่ผู้ต้องขังหญิง ในโครงการ ‘มอบโอกาสดีๆ ให้สตรีอีกครั้ง’ เพื่อให้ความรู้เรื่องการดูแลผิว และการแต่งหน้าอย่างมืออาชีพ เตรียมพร้อมสู่การประกอบอาชีพในอนาคต โดยมี สุกัญญา จินดานุช ผอ.ส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง...
Read More
0 replies on ““วราวุธ” ลงพื้นที่ตรวจราชการรับฟังปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง และน้ำทะเลหนุนสูง เขตบางขุนเทียน”