โพลลับกับเรื่องลับ-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

สงสัยอยู่เหมือนกัน..
8 ปีกว่าแล้วที่ตรากตรำงาน-บริหารประเทศมา แต่ไม่เคยจะปรากฏข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเจ็บไข้ได้ป่วย
และที่เข้าพบแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าวานซืน ข่าวเบื้องต้นก็แค่อาการบวมที่มือด้านขวา สืบเนื่องจากอาการข้ออักเสบคล้ายนิ้วล็อก และหมอยืนยันไม่ใช่เกาต์เทียม ว่างั้น!

พ่อยก-แม่ยก ก็ไม่ต้องกระวนกระวายไป แม้จะยกเลิกกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ วันที่ 8 มี.ค.จ.ราชบุรี และวันที่ 9 มี.ค. จ.สงขลา ออกไปก่อน..

แต่ในส่วนภารกิจปกติที่ทำเนียบรัฐบาล ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง!

อ้อ..ชาวสงขลาก็อย่าได้น้อยใจ ผมเชื่ออีกไม่กี่วันนายกฯ ลุงตู่ก็ต้องลงไปพบ-ไปหา ยิ่งเห็นผลสำรวจของ “นิด้าโพล” ที่ถามถึงบุคคลที่คนสงขลาจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้

พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 26.00 ระบุเป็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (พรรครวมไทยสร้างชาติ) เพราะซื่อสัตย์สุจริต มีความเด็ดขาด กล้าตัดสินใจ ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ

และต้องการให้บริหารประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยแล้ว..
ท่านแทบจะกระโดดจากเตียงคนไข้ลงไปหาชาวสงขลาเสียวันนี้เลย!

อ้อ..ส่วนผลสำรวจของ “โพลลับ” ที่หมอชลน่าน ศรีแก้ว นำมาอ้าง เลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.270 ที่นั่งทั่วประเทศ นั้น

ถ้าใครไปถามพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็คงจะได้คำตอบ.. “ผมยินดีนะที่ได้ส.ส. 270 คน เพราะในพรรคมีแต่คนเก่งๆ จะดีกับบ้านเมืองแน่นอน”

แต่สำหรับคุณแรมโบ้-เสกสกล อัตถาวงศ์ แล้ว มองว่า.. “ การที่ นพ.ชลน่าน อ้างโพลลับของบางหน่วยงานนั้น ตนอยากถามว่าหน่วยงานอะไร ทำไมไม่อ้างอิงถึงองค์กรที่สำรวจโพลให้ชัดเจน

หรือแท้จริงเป็นโพลมโน ฝันกลางวัน เพ้อไปเรื่อยเปื่อย คงลับเฉพาะจิตมโนไปเองของ นพ.ชลน่าน และพรรคเพื่อไทย ที่คิดเอง เออเอง มโนไปเอง และเพ้อกันทั้งพรรคไปเองมากกว่า

ความจริงเรื่องโพลลับ ใครก็สามารถพูดได้จะเอากี่ที่นั่งก็อ้างได้ หมอชลน่านน่าจะอ้างว่าได้ 499 ที่นั่งไปเลยก็ยังได้ เช่นเดียวกับผมก็ได้ยินมาจากหลายสาย จากหลายแหล่งข่าวเช่นกัน

ว่า พรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.ไม่ถึง 150 ที่นั่ง และไม่น่าจะได้เป็นรัฐบาล จะได้เป็นฝ่ายค้านยาวไปอีกไม่น้อยกว่า 8 ปี”

เนี่ย..ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน จะเห็นด้วยหรือเห็นต่าง แต่ถ้าใช้ความรู้สึก-อารมณ์ตัดสิน ก็เห็นต้องเถียงกันคอเป็นเอ็น!

พูดถึงโพลลับ วันก่อน มจ.จุลเจิม ยุคล หรือ ‘ท่านใหม่’ โพสต์.. “ผมได้คุยกับลุงป้อมหลายๆ เรื่อง ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ดีมากครับ ในหลายๆเรื่อง ผมดีใจที่ได้คุยในสิ่งที่อยู่ในใจผม เรื่องหนึ่ง

คือ ขอให้ลุงป้อม มองขึ้นไปบนฟ้าบ้าง อย่าดึงฟ้ามาเล่น แล้วอย่าเอามือไปปิดพระอาทิตย์ เหมือนบางคน บางพรรคการเมือง ไม่ดีหรอกครับลุง

ลุงป้อมรับปากว่า เรื่องนี้ต้องทำ และอยู่ในใจ ตลอด แน่นอน (ไม่ว่าได้เป็นนายกฯ หรือไม่)

เพราะในฐานะเป็นทหารเก่า ตั้งแต่ร้อยตรี ถึงพลเอก ย่อมจะมีความจงรักภักดี และทำเพื่อ ชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมได้ฟังแล้ว รักลุงป้อมเลย ถ้ารับปากและทำจริงๆ..

ขอบคุณลุงที่เลี้ยงกาแฟและขนมและให้เวลาผมได้เปิดใจและรับฟังจากประชาชนคนหนึ่งครับลุงป้อม ขอให้ทำตามที่ผมขอร้องนะครับ เราจะได้ข้ามความขัดแย้งกันสักที”

ครับ..ไม่ลับก็เหมือน (เรื่อง) ลับ!

Written By
More from pp
นายกฯ ดันสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย วางจำหน่ายในห้างดัง ตั้งแต่ 15 มี.ค. – 30 เม.ย. นี้ ยืนยันร่วมมือแบรนด์แฟชั่นต่างประเทศนำสินค้าท้องถิ่นไทยสู่ตลาดโลก
15 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลร่วมกับภาคเอกชนค้าปลีกรายใหญ่ในเครือเซ็นทรัล เครือสยามพิวรรธน์ เครือเดอะมอลล์ และ บริษัท King...
Read More
0 replies on “โพลลับกับเรื่องลับ-สันต์ สะตอแมน”