‘บรู๊ค-ดนุพร ควง อ๋อม-สกาวใจ’ ร่วมทีม ‘เพื่อไทย กทม.’ ลงตลาดบ้านใหม่ บางคอแหลม

‘บรู๊ค-ดนุพร ควง อ๋อม-สกาวใจ’ ร่วมทีม ‘เพื่อไทย กทม.’ ลงตลาดบ้านใหม่ บางคอแหลม รับฟังปัญหาพ่อค้าแม่ค้าร้องเรียนปัญหาปากท้องขายของไม่พอรายจ่าย เชื่อมั่น ‘เศรษฐา’ แก้เศรษฐกิจได้

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 ที่ตลาดชุมชนสุดประเสริฐ เขตบางคอแหลม แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. วราวุธ ยันต์เจริญ รองประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ดนุพร ปุณณกันต์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ขัตติยา สวัสดิผล โฆษกพรรคเพื่อไทย ประภัสร์ จงสงวน อุเมส ปานเดย์ แกนนำภาค กทม.พรรคเพื่อไทย กวีวงศ์ อยู่วิจิตร ว่าที่ผู้สมัครเขตบางพระโขนง สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตประเวศ และ เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ว่าที่ผู้สมัคร เขตบางคอแหลม-ยานนาวา พรรคเพื่อไทย

นั่งรถสองแถวลงพื้นที่รับฟังปัญหาของพ่อค้าแม่ค้าตลาดชุมชนสุดประเสริฐโดยมีแม่ค้าและประชาชนจำนวนมากส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ พร้อมขอถ่ายภาพกับ บรู๊ค-ดนุพร และ อ๋อม-สกาวใจ ตลอดทางเดินในซอยตลาดสุดประเสริฐ โดยหลายคนได้มอบดอกไม้ พวงมาลัย และขนมน้ำดื่มอยู่เป็นระยะ

ตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าได้ยื่นหนังสือร้องเรียนว่า เศรษฐกิจค้าขายในขณะนี้ย่ำแย่ ต้นทุนสินค้าราคาสูง ขณะที่กำไรลดลง แต่รายจ่ายค่าครองชีพทั้งค่าแผงค่าเช่าร้าน ค่าเช่าบ้าน รวมถึงสินค้าต่างๆ พากันขึ้นราคา ตนมองเห็นแต่พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ที่จะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้คนหาเช้ากินค่ำอย่างพวกตนได้

และเมื่อมีนักธุรกิจคนเก่งอย่าง เศรษฐา ทวีสิน เข้ามาเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจของพรรค พวกเราก็รู้สึกดีใจ เพราะเศรษฐาเป็นคนทำงาน เชื่อว่าจะเข้าใจพ่อค้าแม่ค้าว่าทำมาค้าขายเหนื่อยยากอย่างไร ก็ขอให้นึกถึงพ่อค้าแม่ค้ารายเล็กรายน้อยด้วย

ด้าน เพ็ญพิสุทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางคอแหลม กล่าวว่าชาวบ้านในชุมชนตลาดสุดประเสริฐ ส่วนใหญ่เป็นคนหาเช้ากินค่ำ รายได้น้อยทุนไม่มาก และยังมีปัญหายาเสพติดระบาด จึงควรสนับสนุนเรื่องภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อสร้างรายได้ให้พี่น้องลืมตาอ้าปากจึงอยากสนับสนุนโครงการ 1 ชุมชน 1 Soft Power เพื่อกระจายรายได้สู่ทุกครัวเรือน

ขณะที่ พวงเพ็ชร กล่าวว่าวันนี้เราเห็นชาวชุมชนที่นี่ มีศักยภาพที่ซ่อนเร้นอยู่หลายอย่าง แต่ที่เป็นตัวอย่างชัดคือมีผลิตภัณฑ์แบรนด์แก้วกัลยาเดโคพาท ซึ่งเป็นโอท็อปของชุมชน สร้างรายได้ให้ชุมชนได้จริง เราจะผลักดันส่งเสริมให้ต่อยอดเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่งให้มีรายได้ 200,00 บาทต่อครัวเรือนต่อปีให้ได้

หลังรับฟังปัญหาและเยี่ยมพี่น้องชุมชนสุดประเสริฐแล้ว ทีมงานได้ขึ้นรถแห่จากตลาดไปมัสยิดบางอุทิศเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้นำศาสนา โดยระหว่างทาง มีแฟนคลับโบกมือ ขณะที่แฟนคลับรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อได้ส่งเสียงกรี๊ดเชียร์นักการเมืองที่ตนชื่นชอบ พร้อมวิ่งตามขบวนรถแห่เพื่อมาขอถ่ายภาพด้วย

Written By
More from pp
ราชาเฟอร์รี่เดินหน้าสร้างท่าเทียบเรือเกาะพะลวย หลังเจ้าท่าไฟเขียว หนุนเป็นเกตเวย์เชื่อมเกาะสู่เมือง รับท่องเที่ยวฟื้น ’65
ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ลุยสร้างท่าเทียบเรือเกาะพะลวย หลังได้รับใบอนุญาต คาดใช้เวลาก่อสร้าง 6-12 เดือน มองโอกาสขยายฐานธุรกิจเชื่อมการท่องเที่ยวและขนส่งจากเกาะสู่เมือง หนุนรายได้พลิกฟื้น
Read More
0 replies on “‘บรู๊ค-ดนุพร ควง อ๋อม-สกาวใจ’ ร่วมทีม ‘เพื่อไทย กทม.’ ลงตลาดบ้านใหม่ บางคอแหลม”