ปกป้องหมอสุภัทร ช่วยซุกทุจริต ? “อานนท์” สงสัย “เพจแพทย์ชนบท” ค้านย้ายประธานชมรม

11 มกราคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) ให้ความเห็นกับผู้สื่อข่าวปมเครือข่ายแพทย์ชนชท คัดค้านการโยกย้ายนายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมฯ จาก ผอ.โรงพยาบาลจะนะ ไปเป็น ผอ.โรงพยายาล สะบ้าย้อย ในจังหวัดเดียวกันว่า

ไม่จำเป็นต้องไปให้ราคาเพจแพทย์ชนชท ทุกวันนี้ เล่นการเมือง เรียกร้องให้หมอสุภัทรอย่างเดียว ไม่ได้ช่วยเหลือประชาชนแล้ว ส่วนนายแพทย์สุภัทร ที่กระทรวงฯ บอกว่า ย้ายไปพัฒนาที่อื่น เอาเข้าจริง เป็นข้ออ้าง เพราะหมอสุภัทร อยู่จะนะ ก็ไม่ได้ทำให้โรงพยายาลดีขึ้นฝากถามว่า ห้องผ่าตัดได้เปิดทำผ่าตัด​ ทำหัตถการมากน้อยแค่ไหนหรือรีเฟอร์คนไข้อย่างเดียว

เรื่องควรทำ ไม่ทำ แต่ดันไปทำโซล่ารูฟ ที่ จะนะประชากรเท่าไหร่​ อำเภอใหญ่ควรได้รับการพัฒนาการบริการทางการแพทย์ให้ดีขึ้น​ ครอบคลุมมากขึ้น​ ไม่ใช่วันๆ​ ไม่อยู่โรงพยาบาลวิ่งไปแต่กับการเมืองและเอ็นจีโอ​ งานในหน้าที่​ ผอ​. ไม่สนใจทำ แล้วมาดูโรงพยาบาลอำเภอพล จ.ขอนแก่น โรงพยาบาลสเกลเดียวกัน เขาผ่าตัดต้อกระจกกันไปแล้ว

กับทางกระทรวงฯ เขาย้ายตามอำนาจ ซึ่งการโยกย้าย เป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นผม เห็นอยู่มา 20 ปี แล้วมันไม่มีอะไรดีขึ้น ผมก็ย้าย กับหมอสุภัทร วีรกรรมเยอะ ยกเหตุผลไหนมา ก็ย้ายได้ แต่ที่ไม่ปกติ คือ ท่าทีของหมอสุภัทร และเครือข่าย ทำไมถึงคัดค้าน ทำไมตั้งม็อบ

“ผมสงสัยเรื่องการคอร์รัปชันนะ เพราะชมรมแพทย์ชนบทก็ไม่ได้ใสสะอาด ประธานคนก่อน เรื่อง ATK ยังอยู่ที่ ปปช.อยู่เลย แต่กับหมอสุภัทร เขาเข้มแข็งกว่า เพราะมีเครือข่าย NGO ช่วยด้วย แต่เชื่อเถอะ เรื่องนี้ไม่ธรรมดา ไม่งั้นเขาไม่สู้ตายขนาดนี้ นั่งทับขี้ไว้รึ้ปล่า”

Written By
More from pp
“เอนก” ชื่นชมภาคเอกชน​ช่วยสู้โควิด​ มอบห้องความดันลบแบบ ​Modular Unit ให้โรงพยาบาลฝ่าวิกฤติ​
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานมอบห้องความดันลบแบบ Modular...
Read More
0 replies on “ปกป้องหมอสุภัทร ช่วยซุกทุจริต ? “อานนท์” สงสัย “เพจแพทย์ชนบท” ค้านย้ายประธานชมรม”