แชฟฟ์เลอร์ ประกาศความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พัฒนาหลักสูตรด้านระบบขนส่งรถไฟและเทคโนโลยีในไทยเป็นครั้งแรก

แชฟฟ์เลอร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์และอุตสาหกรรมระดับโลก ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (RMUTI)  ร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MoU) เพื่อพัฒนาความรู้ด้านระบบขนส่งรถไฟและเทคโนโลยีในประเทศไทย โดยร่วมกับบริษัท  ทีเอ็นจี คอร์ปอเรชั่น และบริษัท เฮฟวี่ 34 เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เพื่อพัฒนาและดำเนินการหลักสูตรโปรแกรมการเรียนรู้และการฝึกอบรมทางเทคนิคเกี่ยวกับระบบการขนส่งทางรถไฟ ที่วิทยาลัยทักษะนวัตกรรม (CIS) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน แชฟฟ์เลอร์เป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนาระดับโลกสำหรับการขนส่งระหว่างเมือง

นายมาร์ติน ชไรเบอร์  ประธานฝ่ายอุตสาหกรรมภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก บริษัท แชฟฟ์เลอร์  กล่าวว่า “แชฟฟ์เลอร์ให้บริการด้านอุตสาหกรรมมานานกว่าสิบปีด้วย ความสามารถของเราในการผลิตตลับลูกปืนสำหรับภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับระบบขนส่งรถไฟ เราพร้อมที่จะขยายบทบาทในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตพัฒนายุทธศาสตร์ของเอเชียกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  รวมทั้งประเทศจีน เนื่องจากเรามองเห็นถึงแนวโน้มด้านการขนส่งระหว่างเมืองในปัจจุบัน ทั้งนี้โครงการส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้ทีมงานที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง รวมทั้งต้องมีความเข้าใจในระบบเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรม  ซึ่งแชฟฟ์เลอร์เป็นบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในเชิงลึก และมีความรู้ด้านเทคนิคในโครงการรถไฟที่หลากหลาย   โดยเฉพาะด้านการขนส่งด้วยความเร็วสูง  การขนส่งสินค้า และการขนส่งในท้องถิ่นในเมืองใหญ่ทั่วโลก ที่ผ่านมาแชฟฟ์เลอร์ได้ทำการทดลองในห้องปฏิบัติการทดสอบในประเทศเยอรมนี และประเทศจีน ซึ่งมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง”

นายมาร์ติน ชไรเบอร์  กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรม แชฟฟ์เลอร์มีความพร้อมที่จะขยายความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษาและวิจัยต่าง  ๆ ซึ่งพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานและแชฟฟ์เลอร์ในครั้งนี้   จะช่วยเสริมสร้างเครือข่ายนวัตกรรมระดับโลกของแชฟฟ์เลอร์ และการขยายฐานความรู้ให้ครอบคลุมในกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในประเทศไทยได้ โดยก่อนหน้านี้ในปี พ.ศ. 2560 แซฟฟเลอร์ฯ จัดตั้ง “แชฟฟ์เลอร์ ฮับ (Schaeffler Hub)”  เพื่อการวิจัยขั้นสูงที่มหาวิทยาลัย Southwest Jiaotong (SWJTU)  จังหวัดเฉินตู ประเทศจีน โดยความร่วมมือในครั้งนั้น มีจุดมุ่งหมายมุ่งเน้นไปที่การออกแบบและการพัฒนาตลับลูกปืนใน axlebox เพิ่มเติม โดยการรวมความสามารถในการวิจัยของมหาวิทยาลัยเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านระบบเมคคาทรอนิกส์และระบบของแชฟฟ์เลอร์ในการบำรุงรักษาแบบคาดการณ์ล่วงหน้าได้

มหาวิทยาลัยที่มีศักยภาพสูงตั้งอยู่ในศูนย์กลางด้านการพัฒนาระบบขนส่งรถไฟของไทย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (RMUTI) เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (RMUT) ซึ่งเป็นสถาบันหลักของมหาวิทยาลัย แห่งในประเทศไทย  ที่ให้การศึกษาระดับปริญญาตรีและระดับที่สูงกว่า โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานเปิดดำเนินงาน 5 วิทยาเขตในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ซึ่งเป็นภูมิภาคการพัฒนาที่สำคัญสำหรับโครงการ Belt and Road โครงการรถไฟความเร็วสูงระยะที่ 1 (..2560 – 2564) จากกรุงเทพถึงจังหวัดนครราชสีมา (252.5 กม.) อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และระยะที่ 2 (..2565 – 2569) จะขยายจากจังหวัดนครราชสีมาไปจังหวัดหนองคายระยะทาง 355 กม. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นับเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในฐานะเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาชั้นนำที่มีส่วนช่วยในการพัฒนามาตรฐานการศึกษาด้านเทคนิคและการฝึกอบรมวิชาชีพในประเทศไทยโดยเฉพาะในด้านระบบการขนส่งทางรถไฟ

นายชัยชาญ โอปนายิกุล รองผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือระหว่างแชฟฟ์เลอร์และพันธมิตรธุรกิจในครั้งนี้นับเป็นการมีส่วนร่วมครั้งแรกของกลุ่มแชฟฟ์เลอร์ในโครงการพัฒนาด้านวิชาการสำหรับระบบขนส่งระหว่างเมืองในไทย ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายและแผนพัฒนาของรัฐบาลไทย  ที่พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมด้านเทคโนโลยีใหม่และทันสมัยในอุตสาหกรรมและระบบขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Belt and Road”

Written By
More from pp
“สยามซิกเนเจอร์” อิ่มง่ายๆ อร่อยสุดคุ้ม หลากหลายเซตเมนูอาหารจานเดียว ห้องอาหารซีซันนอล เทสท์ส โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท
นึกไม่ออกใช่มั้ยว่าวันนี้จะกินอะไรดี?? ปัญหานี้จะไม่มีอีกต่อไปเพราะ ห้องอาหารซีซันนอล เทสท์ส โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ จัดมาให้คุณแล้วไม่ว่าจะเป็นมื้อเที่ยงหรือมื้อค่ำ ให้คุณอิ่มอร่อยในราคาประหยัดแถมได้กินครบทั้งคาวและหวาน...
Read More
0 replies on “แชฟฟ์เลอร์ ประกาศความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พัฒนาหลักสูตรด้านระบบขนส่งรถไฟและเทคโนโลยีในไทยเป็นครั้งแรก”