SCGC เดินหน้า Green Innovation ตอบรับเทรนด์พลาสติกเพื่อโลกยั่งยืน แจ้งเกิด SCGC GREEN POLYMER ในเวทีโลก K 2022

เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) ผู้นำตลาดเคมีภัณฑ์ในระดับภูมิภาคที่มุ่งสร้างการเติบโตแก่ธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืน เผยว่า นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม หรือ Green Innovation ที่นำไปโชว์ศักยภาพในเวทีโลก K 2022 งานจัดแสดงนวัตกรรมสินค้าพลาสติกและยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี

ได้รับความสนใจจากผู้ชมงานทั่วโลกเป็นอย่างมาก เนื่องจากสอดคล้องกับเมกะเทรนด์และความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก ตอบโจทย์คู่ค้า เจ้าของแบรนด์สินค้า และพาร์ตเนอร์จากหลายประเทศ ที่กำลังมองหาโซลูชันและนวัตกรรมพลาสติกตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน การใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จึงช่วยสร้างโอกาสการแข่งขันในตลาดโลก และการร่วมมือในการต่อยอดนวัตกรรมพลาสติกเพื่อโลกยั่งยืน

ดร.สุรชา อุดมศักดิ์ รองผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่สายงานนวัตกรรม บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC เปิดเผยว่า “SCGC ได้ร่วมจัดแสดงนวัตกรรมในงาน K อย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี โดยปีนี้ได้นำแนวคิด “INNOVATION THAT’S REAL” นวัตกรรมเคมีภัณฑ์เพื่อทุกความเป็นไปได้ มาจัดแสดงโซลูชันและนวัตกรรมที่สอดคล้องกับเมกะเทรนด์และทิศทางสำคัญของโลก

ทั้งด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มประสิทธิภาพ โดยมี ไฮไลต์ ได้แก่ เทรนด์การใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์ SCGC GREEN POLYMER ที่มีโซลูชันครอบคลุมทุกมิติ ตอบโจทย์เจ้าของแบรนด์สินค้าและผู้บริโภค ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าและพาร์ตเนอร์เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะ Recyclable Packaging Solution และเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง (High Quality Post-Consumer Recycled Resin: PCR) สะท้อนศักยภาพการเติบโตในตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดยุโรป และในประเทศที่ให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืน นอกจากนี้ นวัตกรรมที่ตอบโจทย์เมกะเทรนด์ที่กำลังมาแรงอื่น ๆ อาทิ

เทรนด์อุตสาหกรรมยานยนต์ประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลภาวะ เทรนด์ความเป็นเมืองและโครงสร้างพื้นฐาน ต่างก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ การนำนวัตกรรมของ SCGC สู่สายตาผู้ร่วมงานกว่า 157 ประเทศทั่วโลก หรือกว่า 176,000 ราย

ถือเป็นโอกาสที่ลูกค้าและพาร์ตเนอร์จะได้สัมผัสนวัตกรรมของ SCGC อย่างใกล้ชิด นำมาสู่โอกาสการแข่งขันในตลาดโลก รวมทั้งการต่อยอดสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ร่วมกันในอนาคต”

“อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ คือ virtual tour นำเสนอความคืบหน้าโครงการ Long Son Petrochemicals คอมเพล็กซ์ปิโตรเคมีครบวงจรแห่งแรกในประเทศเวียดนาม ซึ่งได้นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ตลอดทั้งกระบวนการ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ซึ่งโครงการดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ในประเทศเวียดนาม พร้อมทั้งส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมปลายน้ำ ช่วยผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาว ตลอดจนการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในภูมิภาคอาเซียน” ดร.สุรชา กล่าวเสริม

นอกจากนี้ SCGC ยังได้จัดสัมมนาในหัวข้อ Circular Packaging for Real ร่วมกับ Norner บริษัทชั้นนำด้านการวิจัยและพัฒนาพลาสติกระดับโลก ประเทศนอร์เวย์ และ Alliance to End Plastic Waste (AEPW) องค์กรความร่วมมือระดับโลกเพื่อลดปัญหาพลาสติกใช้แล้ว

โดยร่วมพูดคุยถึงเทรนด์และโซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ความร่วมมือในอุตสาหกรรมเพื่อหาโซลูชันให้แก่บรรจุภัณฑ์ รวมถึงแนวทางการพัฒนานวัตกรรมพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในอนาคต โดยมีตัวแทนจาก AEPW, Amcor, Erema, Norner, SCGC และ Sirplaste ร่วมเสวนาในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีและมีผู้ให้ความสนใจร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้สนใจ สามารถติดตามนวัตกรรมจาก SCGC ได้ที่ www.scgchemicals.com/kfair/k2022 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอื่น ๆ ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/SCGCOfficial

Written By
More from pp
เลอ ความลัค เปิดโซนใหม่ “Monkey Bar” เอาใจสายปาร์ตี้
ร้าน เลอ ความ ลัค ได้เปิดให้บริการในโซนที่เป็น การ์เด้น ในชื่อ “ Monkey Bar ” ตั้งอยู่ที่เอกมัย...
Read More
0 replies on “SCGC เดินหน้า Green Innovation ตอบรับเทรนด์พลาสติกเพื่อโลกยั่งยืน แจ้งเกิด SCGC GREEN POLYMER ในเวทีโลก K 2022”