ระวัง!! ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร THANOS สวมเลข อย. ของผลิตภัณฑ์อื่น

พบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร THANOS ทางเฟซบุ๊กชื่อ “ทานอส สมุนไพรบำรุงร่างกาย” โดยผู้ขายแจ้งว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มีเลขสารบบอาหาร 24-1-09957-1-0107

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เป็นผลิตภัณฑ์ปลอม เนื่องจากเลขสารบบอาหารดังกล่าว ได้รับอนุญาตในชื่อผลิตภัณฑ์ สารสกัดจากกระชายดำ, แอล-อาร์จินีน โมโนไฮโดรคลอไรด์, สารสกัดจากโสม สารสกัดจากเห็ดหลินจือ, สารสกัดจากหอยนางรม, ซิงค์ อะมิโน แอซิด คีเลต (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร) โดยมีสถานะผลิตภัณฑ์ ยกเลิก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22/3/2562 ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ THANOS แต่อย่างใด

ข้อแนะนำ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร THANOS เข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ไม่ทราบแหล่งที่มาขอให้ผู้บริโภคระมัดระวัง เพราะอาจได้รับอันตรายจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพหรือมีสารปนเปื้อนอันตราย

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบข้อมูลการขออนุญาตผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.fda.moph.go.th หรือผ่าน Line@FDAThai, Facebook : FDAThai

หากผู้บริโภคพบผลิตภัณฑ์ที่สงสัยว่าจะเป็นอันตราย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย.1556 หรือผ่าน Line@FDAThai, Facebook: FDAThai หรือ E-mail:[email protected] ตู้ปณ.1556 ปณฝ. กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

Written By
More from pp
โฆษกพรรคเพื่อไทย ติง กกต. การเลือกตั้งท้องถิ่น “อย่าสร้างอภินิหารท้องถิ่นเหมือนที่เคยทำกับการเมืองระดับชาติ”
ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง ชี้แจง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น มาตรา 34 โดย กกต. มีมติออกมา...
Read More
0 replies on “ระวัง!! ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร THANOS สวมเลข อย. ของผลิตภัณฑ์อื่น”