“นิกร จำนง” เผยขั้นตอน ร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาด ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ และไม่กังวล ร่าง พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีคำวินิจฉัย 30 พ.ย.นี้

23 พฤศจิกายน 2565 ที่รัฐสภา นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะอดีตเลขานุการ คณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 9-0 วินิจฉัยว่า ร่างกฎหมายพรรคการเมือง ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ว่า

ขั้นตอนต่อไป ศาลจะส่งคำวินิจฉัยกลับมายังประธานรัฐสภา และส่งให้นายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป และเชื่อว่า ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัย 30 พฤศจิกายน นี้ จะไม่มีปัญหา เพราะเป็นร่างที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยกร่างและ คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ

ทั้งนี้ เมื่อ ร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับได้รับการวินิจฉัยเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าการเมืองจะเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งเต็มรูปแบบ ส่วนกระแสยุบสภา ขณะนี้ก็ยังไม่มีใครตอบได้ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด

Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลเดินหน้าทำงานเชิงรุกแบบพุ่งเป้า เร่งเครื่องงานประชาสัมพันธ์ภาครัฐ เรียกประชุมโฆษกกระทรวง จันทร์ที่ 7 ก.พ. นี้ พร้อมสื่อสาร สร้างการรับรู้ประชาชน ก่อนเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำ “นายกฯ” มีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรมจับต้องได้
4 กุมภาพันธ์ 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า ตนได้เชิญโฆษกกระทรวงทั้ง 20 กระทรวง และส่วนงานประชาสัมพันธ์ภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ประชุมคณะกรรมการโฆษกกระทรวง...
Read More
0 replies on ““นิกร จำนง” เผยขั้นตอน ร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาด ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ และไม่กังวล ร่าง พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีคำวินิจฉัย 30 พ.ย.นี้”