“ธนกร” อัด “หมอชลน่าน” ยื่นญัตติอภิปราย ม.152 แค่ยืมเวทีสภาฯ ดิสเครดิตรัฐบาลโดยไร้ข้อเท็จจริง แค่อยากให้เผยแพร่ในโซเชียลสร้างคะแนนนิยม

www.plewseengern.com

“ธนกร” อัด “หมอชลน่าน” ยื่นญัตติอภิปราย ม.152 แค่ยืมเวทีสภาฯ ดิสเครดิตรัฐบาลโดยไร้ข้อเท็จจริง ตอกรู้อยู่เต็มอกช่วงท่องเที่ยวอาจมีคนฟังไม่มากก็ยังดันทุรัง เหมือนมีธงในใจที่จะหยิบแค่บางช่วงบางตอนไปเผยแพร่ผ่านโซเชียลสร้างคะแนนนิยมให้ตัวเอง วอนมือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

30 ตุลาคม 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า คาดว่าจะยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน เพราะอาจมีอุบัติเหตุทางการเมืองหลังการประชุมเอเปก

เช่น มีการยุบสภาฯ เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 24 ธันวาคมตามที่มีกระแสข่าวว่า ฝ่ายค้านอยากจะยื่นเพราะต้องการใช้เวลาอภิปรายในสภาฯ เพื่อดิสเครดิตรัฐบาลโดยไร้ข้อเท็จจริง เรียกคะแนนนิยมให้ตัวเอง ก็ควรจะพูดออกมาตรงๆ ไม่ใช่มาอ้างแบบหมอดูว่าจะมีการยุบสภาฯ

ซึ่งเรื่องแค่นี้ฝ่ายค้านยังไม่กล้าพูดความจริงกับประชาชนเลย แล้วถ้าได้จัดตั้งรัฐบาล ประชาชนคงยิ่งถูกปิดหูปิดตาหรือถูกบิดเบือนข้อมูลมากกว่านี้ใช่หรือไม่ ทั้งๆ ที่ฝ่ายค้านเองก็รู้อยู่เต็มอกว่า ช่วงเวลาดังกล่าวประชาชนจะมีการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปลายปี แต่ก็ยังจะยื่นอภิปราย

หรือเพราะคิดว่าช่วงดังกล่าวประชาชนคงไม่ได้รับชมรับฟังการอภิปราย จึงจะอาศัยการตัดคำพูดเพียงบางช่วงบางตอนที่เป็นบวกกับตัวเองไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียจนประชาชนเกิดความเข้าใจผิดเหมือนหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การยื่นอภิปรายตามมาตรา 152 นั้น เป็นการตรวจสอบการบริหารประเทศของรัฐบาล จึงควรสอบถามโดยแจ้งปัญหารวมถึงข้อเสนอแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์ สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงให้กับรัฐบาล เพื่อจะได้นำไปปรับปรุงการทำงาน ไม่ใช่ใช้วาทกรรมเสียดสีสาดโคลนเหมือนที่ผ่านมา เพราะแบบนั้นประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

“ผมเชื่อว่าคงไม่สามารถคาดหวังอะไรกับการอภิปรายของฝ่ายค้านได้ ซึ่งเหมือนกับทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา เน้นวาทกรรม อภิปรายสร้างความสับสนให้กับประชาชนด้วยชุดข้อมูลที่ไม่รู้จริง แต่เมื่อรัฐบาลชี้แจงก็กลับไม่รับฟัง เหมือนมีธงไว้ในใจตั้งแต่แรกแล้วว่า ต้องการดิสเครดิตรัฐบาลมากกว่าชี้ให้เห็นข้อบกพร่องผิดพลาดในการทำงาน

อย่างไรก็ตาม อย่างน้อยรัฐบาลจะใช้เวทีนี้ชี้แจงอธิบายทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน รวมทั้งจะเป็นข้อมูลให้กับประชาชนใช้ตัดสินใจในการเลือกตั้งสมัยหน้าด้วยว่า การทำหน้าที่ของฝ่ายค้านนั้น สมควรจะให้โอกาสได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกหรือไม่ เพราะมือไม่พายแล้วยังเอาเท้าราน้ำ” นายธนกร กล่าว



Written By
More from pp
เลขาธิการ สปส. สั่งการประกันสังคมนครศรีธรรมราช เคลียร์ปัญหาช่วยผู้ประกันตนถูกเลิกจ้างพนักงาน บริษัท ผลิตอาหารทะเลกระป๋อง ปิดกิจการ
จากสถานการณ์การเลิกจ้าง บริษัท แพ๊คฟูด จำกัด สาขานครศรีธรรมราช ปิดกิจการในวันที่ 9 มิถุนายน 2563 เนื่องจากประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ และขาดแคลนวัตถุดิบ ทำให้ลูกจ้างผู้ประกันตน...
Read More
0 replies on ““ธนกร” อัด “หมอชลน่าน” ยื่นญัตติอภิปราย ม.152 แค่ยืมเวทีสภาฯ ดิสเครดิตรัฐบาลโดยไร้ข้อเท็จจริง แค่อยากให้เผยแพร่ในโซเชียลสร้างคะแนนนิยม”