“ทิพานัน” เดินหน้า “พลังประชารัฐห่วงใยเข้าใจชุมชน” จัด “มหกรรมบริการชุมชน” ซ่อมแซมเครื่องไช้ไฟฟ้า ตัดผม และให้ความรู้บัตรสวัสดิการฯ ลดอุบัติภัย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ปชช.

www.plewseengern.com

“ทิพานัน” เดินหน้า “พลังประชารัฐห่วงใยเข้าใจชุมชน” จัด “มหกรรมบริการชุมชน” ซ่อมแซมเครื่องไช้ไฟฟ้า ตัดผม และให้ความรู้บัตรสวัสดิการฯ ลดอุบัติภัย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ปชช. ปลื้มกระทรวงศึกษาจัดหลักสูตรเพื่อชุมชน (Fix It Center) ใช้ความรู้ที่เรียนทำงานได้จริง

18 กันยายน – น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีนโยบายให้ส.ส.และอดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุบัติภัยและภัยพิบัติต่างๆ

พรรคพลังประชารัฐจึงได้จัด “มหกรรมบริการชุมชน” เปิดจุดให้บริการซ่อมแซมสิ่งของเครื่องใช้ให้กับพี่น้องประชาชนฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยให้บริการซ่อมบานประตู หน้าต่าง งานอลูมิเนียมและมุ้งลวด เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน

นอกจากนี้ยังมีบริการตัดผมฟรี ให้ข้อมูลคำแนะนำในการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเรื่องร้องทุกข์ต่างๆ ด้วย โดยประสานความร่วมมือขอความช่วยเหลือจากกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้โครงการหลักสูตรเพื่อชุมชน (Fix It Center) ที่ให้บริการทุกชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาร่วมบริการชุมชนในวันนี้

ในด้านซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็เพื่อให้เยาวชนได้มีประสบการณ์จากการฝึกปฏิบัติจริง และมีจิตอาสา มีส่วนร่วมในการดูแลชุมชน มีประสบการณ์นอกเหนือจากในห้องเรียน ซึ่งการมาครั้งนี้ มีเสียงตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชนผู้มาใช้บริการซ่อมแซม ประชาชนรู้สึกประทับน้องๆ รวมถึงหลักสูตรโครงการดีๆ แบบนี้ที่มาบริการชุมชน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า การจัดมหกรรรมบริการชุมชนนี้ เป็นไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและมาตรฐานสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติภัยและภัยพิบัติ รวมทั้งเตรียมความพร้อมเพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติภัยและภัยพิบัติโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่มักมีลมกรรโชกแรง เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและทำให้เกิดอุบัติภัย

เช่น ไฟรั่ว ไฟช็อต รวมทั้งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ยกระดับมาตรฐานในการดำเนินชีวิตในชุมชนด้วย

“พรรคพลังประชารัฐ มีความห่วงใยความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เพื่อเตรียมความพร้อม และป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสีย รวมทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน เป็นความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทั้งในระดับนโยบายและกลไกของชุมชน

อีกทั้งยังส่งเสริมให้น้องๆ เยาวชนนำความรู้ที่เรียนมาใช้ได้จริง สร้างเสริมทักษะและความภาคภูมิใจให้กับการเรียนรู้ของน้องๆ เยาวชน” น.ส.ทิพานัน กล่าว



Written By
More from pp
รัฐบาลเตือนประชาชน ฝนตกหนักทั่วประเทศ ช่วง 28 ก.ย.-1 ต.ค. 2565 ขอให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุไต้ฝุ่น “โนรู”
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” เดินหน้า “พลังประชารัฐห่วงใยเข้าใจชุมชน” จัด “มหกรรมบริการชุมชน” ซ่อมแซมเครื่องไช้ไฟฟ้า ตัดผม และให้ความรู้บัตรสวัสดิการฯ ลดอุบัติภัย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ปชช.”