หมูขี้อ้อน!! จ้าวอู๊ดๆ ชาวบ้านถวายวัดเลี้ยงจนอ้วนหนักกว่า 100 กก. กลายเป็นขวัญใจพระและญาติโยมที่ปฎิบัติธรรม

www.plewseengern.com

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงานว่า ได้รับแจ้งที่วัดเฉลิมพระเกียรติบางมรวน ม.5 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีหมูแสนรู้ที่ชาวบ้านนำมาถวายวัดเลี้ยงดู
จนอ้วนสมบูรณ์ปัจจุบันมีน้ำหนักมากขึ้นเรื่อยๆ กว่า 100 กิโลกรัมแล้ว แต่ก็ยังรออาหารทั้งที่พระสงฆ์และฆราวาสนำมาให้กินอยู่ตลอด ถึงขนาดทั้งวันจะทั้งยืนรอ นอนรออยู่หน้ากุฎิเจ้าอาวาส ไม่ยอมเดินไปไหน

ขณะที่พระสุทัศน์ สุวรรณโณ เจ้าอาวาสวัดเฉลิมพระเกียรติบางมรวน เปิดเผยว่า ได้รับลูกหมูที่ชาวบ้านนำมาถวายวัดตั้งแต่ยังเป็นลูกหมูพันธุ์ผสมพื้นบ้านตัวเล็กๆ จำนวน 2 ตัว แต่ทั้ง 2 ตัวนิสัยแตกต่างกัน ทั้งแสนรู้และดุ

โดยตัวที่แสนรู้จะอยู่แต่ภายในวัดไม่ออกไปไหน ส่วนอีกตัวชอบออกนอกวัดและมีนิสัยดุร้าย จึงได้ส่งมอบตัวที่ดุร้ายให้ชาวบ้านไปเลี้ยงดู

ส่วนตัวที่ยังอยู่ในวัดชื่อว่าอู๊ดๆ เพศเมีย เลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ ปัจจุบันมีอายุ1 ปีเศษแล้ว น้ำหนักเพิ่มขึ้นกว่า 100 กิโลกรัม

โดยเจ้าอู๊ดๆ ตัวนี้มีนิสัยน่าเอ็นดู เลี้ยงง่าย เชื่องและแสนรู้ จะเดินตามญาติโยม ที่มาทำกิจกรรมภายในวัดตลอดทั้งโกนวันพระ ก็จะมีอาหารมาเลี้ยงหมูตัวนี้ที่วัดอยู่เป็นประจำ

ยิ่งมาระยะหลังๆ เริ่มตัวโตและอ้วนมีน้ำหนักขึ้นเรื่อยๆ กว่า 100 กิโลกรัมแล้ว เดินไปไหนมาไหนลำบาก ก็มาวนเวียนอยู่ที่กุฎิเจ้าอาวาส รอเมื่อมีญาติโยมมาหรือรอพระในวัดให้อาหารก็จะได้กินต่อไปซึ่งจะเลี้ยงดูเอาบุญจนกว่าจะจากกันไป ความน่าเอ็นดูและแสนรู้ของเจ้าหมูตัวนี้กลายเป็นขวัญใจของญาติโยมที่มาทำกิจกรรมที่วัดไปแล้ว

ขณะเดียวกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สำรวจสภาพของวัดพบว่าเป็นปูชนียสถานเก่าแก่แห่งหนึ่งของ ม.5 ชุมชนบ้านบางมรวน เป็นศูนย์รวมทางด้านจิตใจของชาวบ้าน ที่กำลังมีการพัฒนาที่สำคัญทั้งโบสถ์ ศาลาการเปรียญ และสถานที่ประกอบกิจกรรมทางศาสนา

รวมทั้งสถานที่พักอาศัยของพระสงฆ์คือกุฎิต่างๆ โดยเฉพาะกุฎิบางหลังที่อยู่ในสภาพเก่าแก่ ทรุดโทรมไปตามเวลา โดยมีการทอดกฐินสามัคคีเพื่อร่วมกันทำบุญปรับปรุงกุฎิพระสงฆ์ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตค.65 ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น.ที่วัดเฉลิมพระเกียรติบางมรวน จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมทำบุญทอดกฐินในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน



Written By
More from pp
“ศ.ดร.นฤมล” ลุยหาเสียงช่วย “ลั่น สฤษดิ์” เขต1 เบอร์ 11 ตลาดละลายทรัพย์ ท่ามกลางสายฝน ปักหมุดสีลมพื้นที่เป้าหมายฟื้นฟูศก.ท่องเที่ยว แฟนคลับแห่ถ่ายรูปแน่น
“ศ.ดร.นฤมล” ลุยหาเสียงช่วย “ลั่น สฤษดิ์” เขต1 เบอร์ 11 ตลาดละลายทรัพย์ ท่ามกลางสายฝน ปักหมุดสีลมพื้นที่เป้าหมายฟื้นฟูศก.ท่องเที่ยว แฟนคลับแห่ถ่ายรูปแน่น พร้อมเผย...
Read More
0 replies on “หมูขี้อ้อน!! จ้าวอู๊ดๆ ชาวบ้านถวายวัดเลี้ยงจนอ้วนหนักกว่า 100 กก. กลายเป็นขวัญใจพระและญาติโยมที่ปฎิบัติธรรม”