จับตา 1 มิ.ย.นี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนคดีเรียกเงินแลกกับการผ่านงบประมาณของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ระหว่าง ป.ป.ช.กับนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย

31 พฤษภาคม 2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 9.00 น.ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะมีการพิจารณาคดีระหว่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะผู้ร้องกับ นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย ผู้คัดค้าน กรณีข้อกล่าวหาที่สืบเนื่องจากนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กล่าวในที่ประชุมอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 2 ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ที่มีการประชุมพิจารณางบประมาณแผนบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2 กรม คือ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล และกรมทรัพยากรน้ำ ว่า

มีอนุกรรมาธิการบางคนโทรศัพท์เรียกเงินแลกกับการผ่านงบประมาณ โดยในการพิจารณาคดีในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ จะมีการไต่สวน 3 ปาก คือ นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำและนางนันทนา สงฆ์ประชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ ในฐานะพยานตามที่ ป.ป.ช.ผู้ร้องอ้าง

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2563 ในที่ประชุมอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 2 ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 จนนำไปสู่การยื่น ป.ป.ช ตรวจสอบก่อนจะมีมติชี้มูล กระทั่งเรื่องขึ้นสู่ศาลฎีกา มีคำสั่งรับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย



Written By
More from pp
กระทรวงพลังงาน โออาร์ และผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ร่วมมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุชาวโคราช
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  หรือ โออาร์ และผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน พีทีที...
Read More
0 replies on “จับตา 1 มิ.ย.นี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนคดีเรียกเงินแลกกับการผ่านงบประมาณของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ระหว่าง ป.ป.ช.กับนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย”