“สามารถ” มั่นใจ ! สัปดาห์นี้รู้ผล-ผู้ต้องหาให้การอย่างไรก็ได้?​ ย้ำปอ​ บอกเป็นเพื่อนแตงโม​ มาเป็นสิบปี​ สังคมโซเชียล​ไม่ยักจะเคยเห็​นรูป

13 มีนาคม 2565 – ความคืบหน้าคดี แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดังพลัดตกเรือเสียชีวิตนั้น ทางนาย​สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม กล่าวว่า คดีนี้หลายฝ่ายให้ความสำคัญโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องขอบคุณทั้งสองท่านที่ได้ให้สัมภาษณ์ตอกย้ำถึงความเป็นธรรมในคดีนี้ พร้อมให้กำลังใจกับครอบครัวของนักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ด้วย

ซึ่งตนมั่นใจว่าคืบหน้าไปมากหลังจากผู้ใหญ่ได้สั่งการให้ นายพลตำรวจตรี​ นพศิลป์​ พูลสสวัสดิ์ ลงมาเป็นผู้บังคับการสืบสวนเร่งคลี่คลายคดีนี้เป็นพิเศษ ร่วมกับตำรวจภูธร​ภาค ​1​ โดยนายตำรวจคนดังกล่าว ที่ว่าถือเป็นมือดีที่ลงมาช่วยการสอบสวนของตำรวจภูธรภาค1 เชื่อว่า จะได้ข้อสรุปของคดี ไม่น่าเกินสัปดาห์นี้จะรู้ผลอย่างแน่นอน

“ตำรวจต้องทำคดีให้ประจักษ์ สิ้นข้อสงสัย ว่าน้องแตงโมตกเรือเสียชีวิต ด้วยเหตุอะไร วิธีการใด จะมีการถูกขู่จ้างวานไปรับงานเอนเตอร์เทนหรือไม่ ” แต่สิ่งที่มีพิรุธและตำรวจควรตั้งข้อสงสัย​ ที่ปอ​ บอกว่าเป็นเพื่อนกับแตงโม​ มาเป็นสิบปีนั้น​ นักสืบโซเชียล​สงสัยว่าไม่เคยเห็นรูปถ่าย​ด้วยกันเลย

อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับโทษทางคดี ต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้ได้ว่า นักแสดงสาวได้ไปทำธุระส่วนตัวที่บริเวณท้ายเรืออย่างที่คนบนเรือทั้ง 5 คนให้การหรือไม่

ซึ่งส่วนนี้จำเป็นต้องใช้ผลทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาชี้ชัด เนื่องจากตามกฎหมาย ป.วิอาญา 134 ผู้ต้องหาสามารถให้การ หรือโกหกอย่างไรก็ได้ พนักงานสอบสวนเองก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อ

หากปล่อยทุกอย่างไปตามคำให้การของคนบนเรือ โดยไร้หลักฐานเพิ่มเติม ก็จะเข้ากฎหมาย ป.วิ อาญา 227 ที่ศาลจะยกผลประโยชน์ความสงสัยให้จำเลย

“ถ้าตำรวจ ไม่รวบรวมหลักฐานมาหักล้าง ตรงนี้ความยุติธรรมจะไปทางไหน คดีนี้เป็นคดีแพ่งเกี่ยวเนื่องอาญา สามารถฟ้องแพ่ง เรียกค่าเสียหายได้​แต่ผลของคดีอาญาต้องระบุให้ชัดว่าใครทำผิด​ ผู้เสียหายจึงจะฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งต่อไปได้​ไม่งั้นสามสิบล้านที่ประกาศอาจจะเป็นเพียงสามสิบล้านทิพย์ก็เป็นได้

นาย​สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม ยังกล่าวทิ้งท้ายฝากถึงผู้สัญจรทาง ไม่ว่าจะเป็นเรือสาธารณะ หรือเรือส่วนบุคคล จำเป็นต้องสวมเสื้อชูชีพก่อนลงเรือ ไม่ว่าจะเป็นการโดยสารระยะสั้นหรือระยะยาว พร้อมกับเป็นห่วง กับเทรนปัจจุบันที่มีการล่องเรือถ่ายรูปเพื่อชมบรรยากาศ โดยไร้เสื้อชูชีพเพื่อความความสวยงาม แต่อาจจะเกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นมาอีกก็เป็นได้ ถ้ายังประมาทคิดว่าไม่เป็นไร​ แต่สุดท้าย​คนที่เสียใจที่สุด​ก็คือคนรอบตัวและคนที่คุณรัก​



Written By
More from pp
“รองวิรัช” ขอบคุณ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร แทน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หลัง ครม.มีมติเพิ่มเงินค่าตอบแทน เชื่อ สร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน
14 มีนาคม 2566 นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี เห็นชอบเพิ่มเงินค่าตอบแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน...
Read More
0 replies on ““สามารถ” มั่นใจ ! สัปดาห์นี้รู้ผล-ผู้ต้องหาให้การอย่างไรก็ได้?​ ย้ำปอ​ บอกเป็นเพื่อนแตงโม​ มาเป็นสิบปี​ สังคมโซเชียล​ไม่ยักจะเคยเห็​นรูป”