“Thai Taste Therapy Festival” มหัศจรรย์อาหารไทย เป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก

ภูเก็ตชวนเที่ยวงานเทศกาลมหัศจรรย์อาหารไทยเป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก “Thai Taste Therapy Festival”

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดงาน เทศกาลมหัศจรรย์อาหารไทยเป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก “Thai Taste Therapy Festival” ณ บลูทรี ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 เพื่อร่วมฉลองการเปิดเมืองภูเก็ต ให้นักท่องเที่ยวได้ปักหมุดหมายการเดินทางและชิมอาหารไทยเป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก โดยได้รับความร่วมมือจากร้านอาหารไทยทั่วเมืองภูเก็ต ในการรังสรรค์ 30 เมนูจากสมุนไพรพื้นถิ่น ให้ได้ลิ้มรสกันตลอดเดือนธันวาคมศกนี้

อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตร จัดงาน ไทยเทสเทอราปีเฟสติวัล (Thai Taste Therapy Festival) ฉลองเปิดเมืองภูเก็ตรับฤดูการท่องเที่ยวเดือนธันวาคมนี้ เชิญชวนนักเดินทาง ที่ชื่นชอบในรสชาติของอาหาร มาตระเวนชิมเมนูอาหารไทย  มิติใหม่ “ไทยเทสเทอราปี” จากร้านอาหารในภูเก็ต ทั้งนี้ ททท.ยังได้ร่วมมือกับ Blue Tree ภูเก็ต จัดงาน“ไทยเทสเทอราปีมาร์เก็ต ในช่วงวันหยุด 10-12 ธันวาคม 2564 พร้อมจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวอาหารไทยเทสเทอราปี ให้นักเดินทางได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ของอาหารไทยเป็นยาที่โดดเด่นของเมืองภูเก็ต

ชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า อาหารไทยเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทย ซึ่งได้รับการยอมรับไปทั่วโลกในเรื่องของรสชาติความอร่อย งานเทศกาลไทยเทสเทอราปีที่ภูเก็ตนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยว ทั้ง ชาวไทยและต่างชาติรวมทั้งต่างชาติที่พำนักอยู่ในภูเก็ต ได้รู้จักอาหารไทยในมิติของสรรพคุณทางยาที่ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นการนำเสนอมุมมองใหม่ของอาหารไทย ให้สอดรับกับสถานการณ์ที่คนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญและใส่ใจกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น และที่สำคัญยังช่วยยกระดับภาพลักษณ์ ช่วยเพิ่มคุณค่าและมูลค่าทางวัฒนธรรมให้กับอาหารไทยอีกด้วย

ณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า “ภูเก็ตเป็นเมืองแรกของอาเซี่ยน ที่ได้รับประกาศยกย่อง เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารจากยูเนสโก ด้วยอาหารท้องถิ่นภูเก็ตมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่มีอัตลักษณ์ วัตถุดิบเฉพาะในพื้นที่ภูเก็ต จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเรื่องอาหารการกินมาเที่ยว มาชิมอาหารไทยในมิติใหม่ ในงาน ไทยเทสเทอราปีเฟสติวัล กันในช่วงวันหยุดยาว 10-12 ธันวาคมนี้ ซึ่งชาวภูเก็ตพร้อมต้อนรับทุกท่านด้วย “Good Food, Good Health, Good Spirit…in Phuket กินดี อยู่ดี มีจิตงามที่ภูเก็ต

ไอริน ฤกษะสาร ผู้บริหารโครงการ ฯ กล่าวสรุปว่า “ไทยเทสเทอราปีเฟสติวัล” ในครั้งนี้ มีกิจกรรมหลากหลาย    ตลอดทั้งเดือนธันวาคม 2564

  1. Thai Taste Therapy Market” ณ ลาน อารีน่า บลูทรี ภูเก็ต ตั้งแต่ 10-12 ธันวาคม 2564
  • ชิมเมนูอาหารเป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก อาทิ สปาเก็ตตีขี้เมาทะเล ช่วยเสริมภูมิต้านทานจากร้านเหนือโตน ยำสายบัวแซลมอน อุดมไปด้วยไฟเบอร์จากร้านโปรดปราน ข้าวต้มแห้งแห่งร้านโกเบ๊นซ์อันอุดมไปด้วยสรรพคุณทางยาของรากผักชีกระเทียมและพริกไทย ซึ่งเป็นเมนูดังระเบิดเมืองภูเก็ต ที่ปกติต้องต่อคิว ยาวเหยียด ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่นสุดยอดวิตามินจากร้านตาทวย รวมทั้งเมนูเด็ดจากใบกัญชาและใบกระท่อม  เพลิดเพลินกับการชมและช็อปสินค้าอาหารเป็นยาจากชุมชนซึ่งจัดขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูจากชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ชุมชนบ้านแขนน ชุมชนบ้านป่าหล่าย ชุมชนบ้านท่าฉัตรไชย และชุมชนบ้านเกาะมะพร้าว
  • Workshop เมนูไทยเทสเทอราปี กับเซเลบริตี้เชฟ นูรอห์ สเต็ปเป้ จากร้าน Blue Elephant Phuket
  • “Cannabis Cooking” Workshop อาหารจากใบกัญชาและเครื่องดื่มอายุวัฒนะ Cannabis Longevity Drink สูตรดั้งเดิมสมัยรัชกาลที่สาม สืบทอดโดยทายาท พร้อมรับใบประกาศนียบัตร
  1. Thai Taste Therapy Dining 1-31 ธันวาคม 2564 พบกับโปรโมชั่นส่วนลด จากร้านอาหารในภูเก็ต ที่เข้าร่วมโครงการ ไม่ว่าจะเป็นร้านสวย เชิงทะเล เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต ร้านตู้กับข้าว Blue Elephant Phuket ฯลฯ
  2. Thai Taste Therapy Trip” พบกับแพ็กเกจท่องเที่ยวภูเก็ต เส้นทางกินเมนูอาหารไทยเป็นยา สไตล์ไทยเทสเทอราปี พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดรับส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อบัตรโดยสารกับสายการบินไทยและสายการบินไทยสมายล์ ด้วยโปรโมชั่นโค้ด MCTHAITaste จองวันนี้ถึง 15 ธันวาคม 2021 และสามารถใช้เดินทางได้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.thaiairways.com



Written By
More from pp
DGA เดินหน้าต่อเนื่อง เปิดประสบการณ์บริการดิจิทัลภาครัฐ ด้วยแนวคิด เข้าใจ เข้าถึงง่าย ลดภาระให้ประชาชนชาวอุทัยธานี
นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน” และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 ณ. อบต.บ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี 
Read More
0 replies on ““Thai Taste Therapy Festival” มหัศจรรย์อาหารไทย เป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก”