‘โฆษกรัฐบาล’ แจงโซเชียล อย่าบิดเบือนเจตนาดีนายกฯ ปลูกผักชีในค่ายทหารหวังช่วยประชาชน สั่งทุกกระทรวงเร่งแก้ปัญหาด่วนแล้ว

5 พฤศจิกายน 2564 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสโซเชียลที่นำคำปรารภของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่แนะแก้ปัญหาราคาผักชีแพง โดยให้ปลูกผักชีในพื้นที่ทหาร ว่า เป็นการตัดตอนคำพูดโดยไม่คำนึงถึงเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯ มีเจตนาดีตั้งใจช่วยเหลือประชาชน สั่งการให้ทุกส่วนราชการใช้ทรัพยากรของตนเองที่มีอยู่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งปกติพี้นที่ทหารที่ว่าง ก็จะมีการนำมาใช้ประโยชน์อยู่แล้ว เช่น ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ เป็นต้น ที่ผ่านมาพื้นที่ในหน่วยทหาร ก็ถูกนำไปใช้ประโยชน์หลายครั้งในหลายโอกาส เช่น ตั้ง โรงพยาบาลสนามในค่ายทหารช่วงวิกฤตโควิด-19

ทั้งนี้ เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่เข้าใจดี ปัญหาที่ประชาชนเดือดร้อน นายกฯ พยายามแก้ไขให้ทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน นายกฯ ใส่ใจทุกปัญหาของประชาชน และที่ผ่านมาทุกปัญหา นายกฯ จะสั่งการให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยเร่งด่วนและให้ทำทันที

นายธนกร กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยงานอื่นๆ ก็มีมาตรการคู่ขนานออกมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาราคาสินค้าพืชผักแพง เช่น กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เปิดโครงการโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน โดยจัดรถเคลื่อนที่จำนวน 50 คัน เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และผักราคาถูก ทั่วกรุงเทพฯ-ปริมณฑล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) กำลังพิจารณาแนวทางแก้ปัญหาปุ๋ยราคาแพง เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลยังได้มีมาตรการต่างๆ ในการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน กระตุ้นกำลังซื้อ ทั้งโครงการคนละครึ่ง โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้ ด้วย



Written By
More from pp
ทรู 5G คว้ารางวัลระดับโลก…ทะยานขึ้นท็อป 20 ผู้นำ 5G จากทั่วโลก
เผยรายงาน Opensignal เดือนก.ย. 2564 ยกให้ทรูมูฟ เอช เป็นผู้นำ 5G ระดับโลก ด้านการใช้งาน 5G และประสบการณ์การเล่นเกมผ่านเครือข่าย...
Read More
0 replies on “‘โฆษกรัฐบาล’ แจงโซเชียล อย่าบิดเบือนเจตนาดีนายกฯ ปลูกผักชีในค่ายทหารหวังช่วยประชาชน สั่งทุกกระทรวงเร่งแก้ปัญหาด่วนแล้ว”