ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เผย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมประชุมหารือการปรับเปลี่ยนโรงพยาบาลสนาม มาตรการ Home isolation Community isolation และเตียงในระดับต่าง ๆ ช่วงบ่ายวันนี้

23 กรกฎาคม 2564  ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีการขาดแคลนของบุคลากรทางการแพทย์ว่า

จะมีการสรุปโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลที่สามารถดูแลผู้ป่วยในระดับต่าง ๆ ทั้งระดับสีเหลือง สีแดง ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลบุษราคัม ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เป็นสีเหลือง จะมีการปรับเป็นสีแดงเพิ่ม โรงพยาบาลสนามสีเขียวที่มีอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ก็จะพัฒนายกระดับเป็นโรงพยาบาลสนามสีเหลือง

ขณะเดียวกันในแง่ของบุคลากรทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขก็มีความเป็นห่วง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขอความร่วมมือจากบุคลากรทางการแพทย์ต่างจังหวัดมาช่วย กทม. และปริมณฑล ซึ่งขณะนี้หลายจังหวัดก็มีสถานการณ์ที่หนักขึ้น ดังนั้นบุคลากรทางการแพทย์จึงมีความจำเป็นต้องกลับไปดูแลสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดเดิม

อย่างไรก็ตามในวันนี้ทางกรมการแพทย์ กรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข ภาคประชาสังคมต่าง ๆ รวมทั้งสภากาชาดไทย จะมีการประชุมร่วมกันเวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีการหารือในประเด็นต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ทั้ง Home isolation และ Community isolation รวมทั้งเตียงในระดับสีเหลือง และสีแดง

ในตอนท้าย ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวฝากไปยังสื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนว่า ในวันนี้สภาพจิตใจทุกคนย่ำแย่ แต่ถ้าเรารวมกัน สามารถช่วยเหลือ พึ่งพาอาศัยกัน เป็นกระบอกเสียงซึ่งกันและกัน เชื่อว่าเราจะสามารถผ่านวิกฤตินี้ไปได้



Written By
More from pp
“จับกัง1” เดินสายพบผู้ประกอบการค้าปลีก หนุนเอกชนจ้างงานตามนโยบาย “รวมไทยสร้างชาติ”
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่พบผู้ประกอบการค้าปลีก รับฟังมาตรการส่งเสริมการจ้างงาน และเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของพนักงานเทสโก้ โลตัส
Read More
0 replies on “ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เผย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมประชุมหารือการปรับเปลี่ยนโรงพยาบาลสนาม มาตรการ Home isolation Community isolation และเตียงในระดับต่าง ๆ ช่วงบ่ายวันนี้”