กระทรวงยุติธรรม โดยกรมบังคับคดี ช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ย กรณียายชาวจังหวัดสิงห์บุรี ค้ำประกันญาติซื้อรถถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด

กรมบังคับคดีช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ย กรณียายชาวจังหวัดสิงห์บุรี ค้ำประกันญาติซื้อรถถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด

ตามที่เป็นข่าวในสื่อออนไลน์ กรณีนางทองคำชาวบ้านจังหวัดสิงห์บุรีขอความช่วยเหลือกรณีบ้านถูกยึดและจะมีการขายทอดตลาด นั้น

นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการบังคับคดีตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดสิงห์บุรี หมายเลขแดงที่ ผบ.๕๔/๒๕๕๘ โจทก์ได้ขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดียึดบ้านและที่ดินซึ่งมีชื่อนางทองคำ เขียวน้อย จำเลยที่ ๒ เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ เพื่อนำออกขายทอดตลาดชำระหนี้ให้โจทก์

ต่อมา จำเลยที่ ๒ ได้มาพบเจ้าพนักงานบังคับคดีเพื่อขอความช่วยเหลือให้ทำการงดการขายทอดตลาด เจ้าพนักงานบังคับคดีจึงให้ความช่วยเหลือจำเลยที่ ๒ โดยประสานไปยังโจทก์เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ซึ่งสามารถไกล่เกลี่ยได้เป็นผลสำเร็จไปแล้ว โดยโจทก์ยินยอมให้งดการขายทอดตลาดไว้ ๑ นัด และตกลงลดจำนวนหนี้ให้เหลือเพียง ๘๕,๐๐๐ บาท มีกำหนดชำระภายในวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๔

ซึ่งกรมบังคับคดีได้มอบหมายให้นายภาคภูมิ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดสิงห์บุรีลงพื้นที่ติดตามช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และได้รับแจ้งจากจำเลยที่ ๒ ว่าพร้อมที่จะชำระหนี้ให้กับโจทก์แล้ว

Written By
More from pp
ฉลอง ๖๐ ปี “วันกรมพระปรมานุชิตชิโนรส ประจำปี ๒๕๖๒”
วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ร่วมกับ มูลนิธิ “ทุนพระพุทธยอดฟ้า” ในพระบรมราชูปถัมภ์  ชุมนุมภาษาไทย ภาควิชาภาษาไทย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และ มูลนิธิสิริวัฒนภักดี แถลงข่าวเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส ๖๐ ปี “วันกรมพระปรมานุชิตชิโนรส” พุทธศักราช ๒๕๖๒ The 60th Prince...
Read More
0 replies on “กระทรวงยุติธรรม โดยกรมบังคับคดี ช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ย กรณียายชาวจังหวัดสิงห์บุรี ค้ำประกันญาติซื้อรถถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด”