ต้องการอะไรกับประเทศ..?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ก็..เข้าใจล่ะนะหัวอกคนเป็นผัว!

แต่..การที่คุณบุญชัย เบญจรงคกุล ประกาศเชิญชวนให้คนมาด่าตัวเองแทนการด่าภรรยา คือคุณตั๊ก บงกช นั้น

แม้จะดูสมาร์ท-เท่ห์ แสดงออกถึงความเป็นลูกผู้ชาย และสามีที่พร้อมปกป้องภรรยา แต่ท่ามกลางสถานการณ์ที่คนเขาเสียประโยชน์ มีอารมณ์โกรธแค้นเป็นฟืนเป็นไฟ..

คำพูด.. “เลิกด่าภรรยาผมสักทีเถอะครับ มาด่าผม มาเลยนะครับ” จึงไม่น่าใช่วิธีที่ถูกที่ควรในการยุติปัญหา!

คุณบุญชัยต้องน้อมรับสิว่า “เมียพลาด” ที่ไปพูด (เขียน) ด้วยถ้อยความเชิงท้าทายคนที่เขากำลังโกรธ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องของเธอเลย และถูกตอบโต้กลับด้วยคำด่าทอต่างๆนานา

เมื่อรู้ “พลาด” ขั้นแรกที่ต้องทำ คุณบุญชัยต้องรีบสะกิดเมียให้ออกมากล่าว “ขอโทษ” จะอ้างปากไว-มือไวไม่ทันคิด ก็แล้วแต่จะแก้ตัวไป

จากนั้น คุณบุญชัยก็โผล่ตามมา จะยกมือไหว้ด้วยหรือไม่ก็สุดแท้ แต่ต้องกล่าวด้วยคำ “ผมต้องขอโทษแทนภรรยาของผมด้วยครับ ซึ่งผมก็ได้ตำหนิเธอไปแล้ว..ขอโทษครับ”

เพียงเท่านี้ ผมเชื่อคนเขาคงจะลดอุณภูมิ (โกรธ) ลงได้บ้าง..อย่างน้อยในความเป็นดารา เป็นคุณตั๊ก ที่ส่วนใหญ่ผู้คนมีความชื่นชอบ ให้การสนับสนุนเป็นทุนอยู่แล้ว..


คงไม่ได้จะติดใจ จงเกลียด-จงชัง จนให้อภัยไม่ได้!

หรือกระทั่งตัวคุณบุญชัย-ดีแทคเอง ก็ใช่ว่าจะเป็นคน-บริษัทที่เอารัดเอาเปรียบสังคมจนเป็นที่น่ารังเกียจก็หาไม่ และความผิดพลาดที่เกิดขึ้นก็เป็นธรรมดาของระบบการสื่อสาร..

ซึ่งก็จริงอย่างที่คุณบุญชัยว่านั่นแหละ.. “ระบบอินเทอร์เน็ตมันมีล่มทุกบริษัท เพียงแต่ล่มมากล่มน้อย”

ผมเองก็เพิ่งจะย้ายค่าย แต่ใช้มาได้เดือนสองเดือนก็ไม่เห็นจะแตกต่างอะไรกันมากมาย เน็ตค่ายเก่าช้าอย่างไร ค่ายใหม่ก็อืดอาดพอๆ กัน!

ฉะนั้น..เฉย-นิ่ง สงบปาก สงบคำ และสงบอารมณ์ลงเสียเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด คนเขาต้องการย้ายค่ายก็ปล่อยไป แต่ถ้าต้องการจะดึงลูกค้าเอาไว้..

ง่ายๆ..ให้โทรฟรี-อินเตอร์เน็ตฟรี..สักเดือนสองเดือน หรือ 3 เดือนยิ่งดี คนก็หายโกรธ-หายเคืองแล้วล่ะ เชื่อสิ!

เออ..ว่าแต่รายนี้ ไม่รู้เมื่อไหร่จะสงบปากสงบใจ เพราะยิ่งพูดดูเหมือนคนยิ่งจะเหม็น-เกลียดขี้หน้ามากขึ้นทุกที ล่าสุดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่า..

“…ปฏิเสธไม่ได้ที่สังคมไทยมีคนเจ็บปวดจากการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ แต่อีกด้านหนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีคนเรียกร้องถึงเรื่องนี้เช่นกัน

การปฏิรูปเท่านั้นจะฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันกษัตริย์กับประชาชน เป็นวิธีทำให้สถาบันกษัตริย์อยู่คู่สังคมไทย ประชาธิปไตยได้อย่างมั่นคงยั่งยืน..”

จะเคลมคะแนน 2.5 ล้าน เป็นคนเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันกระนั้นรึ? แล้วอีก 60 กว่าล้านที่เขาไม่ต้องการล่ะ..

ถามจริงทอน..ต้องการอะไรกับประเทศกู!

Written By
More from pp
เร่งเครื่องอาชีวศึกษาเอกชน
คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “เร่งเครื่องอาชีวศึกษาเอกชน สู่ทักษะแห่งอนาคต”
Read More
0 replies on “ต้องการอะไรกับประเทศ..?”