เตือน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ Ausway lung Cleanser สุดเสี่ยง ไม่ขออนุญาต อย. และโฆษณาอ้างสรรพคุณเกินจริง

เตือน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ Ausway lung Cleanser สุดเสี่ยง ไม่ขออนุญาต อย. และโฆษณาอ้างสรรพคุณเกินจริง สั่งระงับโฆษณาและดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว แนะสวมหน้ากากอนามัยหากต้องการป้องกันฝุ่น

เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ Ausway lung Cleanser จากการตรวจสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์ Ausway lung Cleanser ยังไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และพบการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตทางเว็บไซต์ http://www.allbeautyperfect.com/product/239/ausway-lung-cleanser-ออสเวย์-บำรุงและดีท็อกซ์-ปอด-ems-ฟรี อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

โดยข้อความระบุว่า ช่วยยับยั้งเอนไซม์ ล้างสารพิษในระบบทางเดินหายใจ อย. จึงสั่งระงับการโฆษณา และดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

รองเลขาธิการ ฯ อย. กล่าวในตอนท้ายว่า ไม่มีผลิตภัณฑ์อาหารใด สามารถช่วยล้างหรือขับสารพิษได้ การโฆษณาดังกล่าว เป็นการโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินขอบข่ายความเป็นอาหาร ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ เพราะมีความเสี่ยง อาจได้รับผลิตภัณฑ์ปลอม ไม่มีคุณภาพ หรือมีส่วนผสมของสารอันตราย

วิธีถนอมปอดที่ถูกต้อง หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้แหล่งที่มีควันบุหรี่ ฝุ่นควัน และสวมใส่หน้ากากอนามัยที่มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นละออง เมื่อเข้าไปอยู่ในสถานที่ดังกล่าว

หากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย.1556 หรือตรวจสอบเลขผลิตภัณฑ์ผ่านทาง Oryor Smart Application หรือเว็บไซต์ อย. www.fda.moph.go.th

Written By
More from pp
The Standard, Bangkok Mahanakhon ร่วมจัดกิจกรรมฉลองให้กับความหลากหลายในเดือน Pride นี้ ต้อนรับเทศกาลสุดปังแห่งปีในเดือนมิถุนายนนี้กับมากมายกิจกรรม
The Standard, Bangkok Mahanakhon ร่วมจัดกิจกรรมฉลองให้กับความหลากหลายในเดือน Pride นี้ ต้อนรับเทศกาลสุดปังแห่งปีในเดือนมิถุนายนนี้กับมากมายกิจกรรม ไหนจะค็อกเทลสูตรพิเศษ เรทราคาห้องพักสุดคุ้ม และคอลเล็คชั่นแคปซูล ที่ The Standard Shop
Read More
0 replies on “เตือน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ Ausway lung Cleanser สุดเสี่ยง ไม่ขออนุญาต อย. และโฆษณาอ้างสรรพคุณเกินจริง”