“เอี่ยม” แนะ นายกฯ รีบตัดสินใจถอดชนวนความขัดแย้ง แสดงความจริงใจรับฟังนักศึกษา-เร่งผลักดันแก้รัฐธรรมนูญ

26 ก.ค.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มเยาวชนนักเรียน นิสิต นักศึกษา แสดงพลังจัดแฟลชม็อบทั่วประเทศ ว่า นายกรัฐมนตรี ต้องตั้งสติ และเปิดใจรับฟังข้อเรียกร้องของเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา โดยปราศจากโทสาคติ การชุมนุมของนักศึกษาขยายผลลงไปถึงโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา น

ายกรัฐมนตรีต้องปรับทัศนคติตัวเอง อย่าไปสะกดจิตตัวเองว่าการเคลื่อนไหวของนักศึกษามีคนยุยงปลุกปั่นอยู่เบื้องหลัง ข้อเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นต้นตอของความขัดแย้งรอบใหม่ ยังไม่เคยเห็นรัฐบาลแสดงความจริงใจว่าจะทำหน้าที่เร่งรัดผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้โดยเร็ว

ประชาชนส่วนใหญ่สะท้อนผ่านโพล ร้อยละ 79.2 เห็นว่าควรยุบสภาจะช่วยแก้สถานการณ์ต่างๆ ได้ ในขณะที่มีเพียงร้อยละ 20.8 เท่านั้นที่เห็นว่าควรปรับ ครม.

“นายกรัฐมนตรีต้องถอดชนวนความขัดแย้งด้วยตัวเอง เพราะหากดื้อแพ่งซื้อเวลาไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะไม่มีโอกาสได้นำการแก้ และจะแพ้ภัยตัวเองในที่สุด เวลาของท่านเหลือน้อยลงทุกขณะ ต้องเร่งตัดสินใจ จะแก้รัฐธรรมนูญก่อนไป หรือ จะไปโดยไม่ได้แก้”



Written By
More from pp
เผยโฉม ‘มาเซราติ จีที2’ ก่อนประเดิมสนามแรกในรายการ ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023
มาเซราติ เผยโฉมซูเปอร์คาร์ทรงพลังตัวแข่งรุ่นล่าสุด ‘มาเซราติ จีที2’ (Maserati GT2) เป็นครั้งแรกที่รายการเอ็นดูรานซ์ สปา 24 ชั่วโมง (24 Hours...
Read More
0 replies on ““เอี่ยม” แนะ นายกฯ รีบตัดสินใจถอดชนวนความขัดแย้ง แสดงความจริงใจรับฟังนักศึกษา-เร่งผลักดันแก้รัฐธรรมนูญ”