ททท. จัดทำ “เส้นทางท่องเที่ยวลัดเลาะรอบเกาะรัตนโกสินทร์” เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวด้วยระบบขนส่งสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทำ “เส้นทางท่องเที่ยวลัดเลาะรอบเกาะรัตนโกสินทร์” เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวด้วยระบบขนส่งสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ลดการใช้พลังงาน  ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดสีเขียว 7 ประการ (7 Greens)  พร้อมมอบตราสัญลักษณ์ SHA แก่ผู้ร่วมโครงการที่ผ่านเกณฑ์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) ร่วมกับ   คณะผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสื่อมวลชน ร่วมเดินทางทดสอบสินค้า (Product Testing) ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ “เส้นทางท่องเที่ยวลัดเลาะรอบเกาะรัตนโกสินทร์” ในรูปแบบท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) ที่มีความสะดวก รวดเร็วในการเดินทาง ซึ่งมีสินค้าและบริการที่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) สัมผัสวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีความเป็นเจ้าบ้านที่ดีผ่านร้านอาหารริมทาง (Street Food) ย่านเยาวราชที่โด่งดังไปทั่วโลก

“เส้นทางลัดเลาะรอบเกาะรัตนโกสินทร์” เริ่มจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีสามยอดที่ออกแบบตามสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียลผสมผสานกับศิลปวัฒนธรรมไทยโบราณ เพื่อไปยังสถานีสนามไชย ซึ่งเป็นสถานีที่สวยที่สุดของประเทศไทย ตั้งอยู่ในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ชั้นใน ออกแบบและตกแต่งตามสถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น แวะเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ

ได้แก่ มิวเซียมสยาม ที่ได้รับตรามาตรฐาน SHA ประเภทนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่าง ๆ ของสังคมไทย นำเสนอผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่และกิจกรรมสร้างสรรค์

จากนั้น เดินเท้าไปวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ มรดกไทยสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ร่วมสักการะพระพุทธไสยาสน์ แล้วนั่งเรือข้ามฟากจากท่าเตียนไปยัง วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดแจ้ง เพื่อถวายตราสัญลักษณ์ SHA ประเภทนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยวแด่พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม และสักการะพระปรางค์โบราณสถานที่สำคัญ

จึงนั่งรถตุ๊กตุ๊กไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีอิสรภาพ ซึ่งเป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น งดงามตระการตาด้วยรูปหงส์สีทองอร่ามเฉิดฉายบริเวณสถานี โดยมีต้นแบบจากวัดหงส์รัตนารามราชวรมหาวิหาร

จากนั้น เดินทางไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีวัดมังกร ที่ออกแบบโดยถ่ายทอดวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายจีน และชมบรรยากาศ Street Food ย่านเยาวราช รวมทั้งเยี่ยมชมโรงแรมเซี่ยงไฮ้แมนชั่น กรุงเทพฯ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA หมวดโรงแรม/ที่พัก และ ห้องอาหารจีน เรดโรส ไชนีสเรสเทอรองท์ & แจ๊สเลาน์จ ห้องอาหารสไตล์ Modern Chinese ผสมผสานอาหารจีนหลากหลายสไตล์ ทั้ง กวางตุ้ง ฮกเกี้ยน เสฉวนที่อยู่คู่ชาวเยาวราชมานานหลายปี และได้รับตราสัญลักษณ์ SHA หมวดภัตตาคาร/ร้านอาหาร

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำการท่องเที่ยวที่สะอาด สะดวก ปลอดภัย ราคาเป็นธรรม และผู้คนในพื้นที่ พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ



Written By
More from pp
“สกลธี” ขอให้ระวังการใส่ร้าย ช่วงโค้งสุดท้ายหาเสียง
29 เมษายน 2566 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตลาดสดวัดภาณุรังษี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ร่วมกับ...
Read More
0 replies on “ททท. จัดทำ “เส้นทางท่องเที่ยวลัดเลาะรอบเกาะรัตนโกสินทร์” เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวด้วยระบบขนส่งสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร”