8 อุทยานแห่งชาติ​ สังกัด​ สบอ.3​ บ้านโป่ง​ ขานรับ​นโยบายเที่ยวแบบ​ New​ Normal​ พร้อมรับนักท่องเที่ยว​ 1 ก.ค.นี้

22 มิ.ย.2563 นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า​ วันนี้หลังเข้าร่วมประชุม Video Conference ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยาน​ ฯ ทั่วประเทศ โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และพันธุ์พืช​ นั้น

การประชุม Video Conference ดังกล่าว​ รมว.ทส.​ได้มอบนโยบาย เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจให้กับทุกสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ของกรมอุทยานฯ เตรียมความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติให้ประชาชนเข้าชมและท่องเที่ยวตามธรรมชาติแบบ New Normal เว้นระยะห่าง ใช้ระบบคัดกรอง และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวโดยใช้แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” และการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวจองล่วงหน้าโดยใช้แอพลิเคชั่น “QueQ” พร้อมกันในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563​ นี้ โดยให้ทุกอุทยานแห่งชาติ เชิญชวน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และ ประชาชน ในท้องถิ่น มาร่วมทดสอบการเปิดการท่องท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ในรูปแบบ New Normal ก่อนการเปิดจริง

สำหรับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) มี 8 อุทยานแห่งชาติ ที่เปิดการท่องท่องเที่ยว ยกเว้นอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ที่จะเปิดการท่องเที่ยวในเดือน พฤศจิกายน​ 2563 ซึ่งทั้ง​ 8​ แห่ง​ อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่​ กาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มี 6 แห่ง ประกอบด้วย​ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ มีน้ำตกเอราวัณ สวรรค์ 7 ชั้น น้ำใสสีมรกต อุทยานแห่งชาติไทรโยค มีน้ำตกไทรโยคใหญ่สูงถึง 8 เมตร ไหลลงมาเป็นม่านละอองน้ำ พรายตาอย่างสวยงาม อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ มีน้ำตกห้วยขมิ้น อันลือชื่อ

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม มีน้ำตกเกริงกระเวีย อันน่าหลงไหล อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มีเนินกูดดอย เนินช้างเผือก น้ำตกจ็อกกระดิ่น อันสวยงามลืมไม่ลง อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ มีน้ำตกหน้าผา และถ้ำธารลอด สิ่งมหัศจรรย์เขาหินปูนยุบตัวเป็นสะพานธรรมชาติขนาดมหึมา


จังหวัดราชบุรี มี 1 แห่ง อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน จะพบกับน้ำพุร้อนโป่งกระทิง เรื่องแปลกแต่จริง เมื่อปรบมือก็จะมีพรายน้ำและฟองอากาศผุดขึ้นมา

และจังหวัดสุพรรณบุรี มี 1 แห่ง​ คือ อุทยานแห่งชาติพุเตย มียอดเขาเทวดา ยอดเขาสูงถึง 1,123 เมตรจากระดับน้ำทะเล บนยอดสวยงามมากซักครั้งหนึ่งในชีวิตทุกคนต้องขึ้นไป

พร้อมที่เปิดรับนักท่องเที่ยวให้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ อันสวยงาม ในรูปแบบ New Normal ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ ตามนโยบายของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ดังกล่าว

Written By
More from pp
SAM แต่งตั้ง “นารถนารี รัฐปัตย์” นั่ง MD คนใหม่ มีผลตั้งแต่ 18 มี.ค. 2567
บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM มีมติแต่งตั้ง นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 18...
Read More
0 replies on “8 อุทยานแห่งชาติ​ สังกัด​ สบอ.3​ บ้านโป่ง​ ขานรับ​นโยบายเที่ยวแบบ​ New​ Normal​ พร้อมรับนักท่องเที่ยว​ 1 ก.ค.นี้”