นายกฯ สั่งเตรียมมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว เน้นปลอดภัย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีเน้นย้ำถึงการพิจารณาขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือนจนถึงสิ้นเดือนมิ.ย.63 ว่าเป็นไปตามข้อเสนอของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ซึ่งได้มีการพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างรอบด้าน และเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการควบคุมโรคให้มีประสิทธิภาพ รองรับการผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 3 และ 4

ซึ่งหลังจากผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 3 แล้ว จะต้องส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น

ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ รวมถึงมาตรการด้านการท่องเที่ยวเน้นเรื่องความปลอดภัยด้านสาธารณสุขเป็นหลัก ในส่วนของการจัดการประชุมสัมมนานั้น ขอให้เตรียมมาตรการรองรับอย่างเข้มงวด ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมกับเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณ

โดยเฉพาะจัดซื้อจัดจ้าง เน้นซื้อสินค้าภายในประเทศ 30% รวมถึงซื้อจาก SMEs ที่ขึ้นทะเบียนของชุมชน เพื่อสร้างวิสาหกิจชุมชนให้เข้มแข็ง

สำหรับเรื่องการเรียนการสอนนายกรัฐมนตรีขอให้กระทรวงศึกษาธิการปรับแผนการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน และเหมาะสมกับแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้ จะต้องไม่กระทบสร้างภาระให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง พร้อมกับกำชับให้สร้างความเข้าใจต่อผู้นักเรียนและผู้ปกครองว่าเป็นเพียงมาตรการการเรียนการสอนชั่วคราวเท่านั้น หากสถานการณ์ดีขึ้นจะกลับมาเรียนตามปกติ ขอให้ผู้ปกครองและนักเรียนอย่าวิตกกังวล

Written By
More from pp
ทรูไอดี เปิดโรงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ถึงบ้านก่อนใคร นำโดย Bird of prey,  1917 และ Bloodshot  
เปิดโรงภาพยนตร์ในบ้านกับกล่องทรูไอดี ทีวี ที่นำภาพยนตร์ใหม่เพิ่งออกจากโรงหมาดๆ มาให้ชมก่อนใคร โปรแกรมเด็ดเดือนนี้นำโดย สาวแสบ ฮาร์ลีย์ ควินน์ จาก Bird of prey 
Read More
0 replies on “นายกฯ สั่งเตรียมมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว เน้นปลอดภัย”