ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัยระวังเพจตำรวจปลอม! อ้างช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เอาเงินคืนจากมิจฉาชีพให้ได้

ปัจจุบันได้มีมิจฉาชีพสร้างเพจเฟซบุ๊กหน่วยงานราชการปลอมขึ้นมา เพื่อฉวยโอกาสบนความเดือดร้อนของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยมิจฉาชีพจะใช้ชื่อหน่วยงาน รูปภาพของหน่วยงาน หรือรูปภาพของบุคคลสำคัญมาโพสต์แอบอ้างเป็นหน่วยงานนั้นๆ นอกจากนี้ยังมีการระบุข้อความให้ประชาชนหลงเชื่อว่าจะช่วยเหลือทางคดีได้ หลังจากนั้นจะทำการหลอกลวงเพื่อให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สิน หรือข้อมูลส่วนตัว

ล่าสุด มีการตรวจพบเพจเฟซบุ๊กตำรวจปลอม ซึ่งใช้ชื่อว่า “ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เฉลี่ยทรัพย์สินให้ประชาชน” โดยมีการใช้รูปโลโก้ของหน่วยงานคล้ายกับหน่วยงานของตำรวจ เป็นรูปโปรไฟล์ และมีการโพสต์ภาพ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ ผบ.ตร. พร้อมระบุข้อความ “เปิดให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องลงทะเบียนขอรับเงินคืน” เพื่อหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อและเข้าใจว่าเป็นเพจเฟซบุ๊กของหน่วยงานตำรวจ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ไม่มีการสร้างเพจเฟซบุ๊กในลักษณะดังกล่าว และไม่มีการเปิดช่องทางให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องลงทะเบียนขอรับเงินคืนเเต่อย่างใด ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่เพจตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)

Written By
More from pp
ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์ ว่าด้วยเรื่อง ทำให้ต้นไม้แพง
สมัยนี้ผู้คนนิยม forward รูป ดอกไม้ แปลกๆสวยๆ ส่งไปทาง online เพื่อทักทาย ญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูง และคนรัก...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัยระวังเพจตำรวจปลอม! อ้างช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เอาเงินคืนจากมิจฉาชีพให้ได้”