“อนุทิน” ย้ำ “กัญชา” เดินหน้าต่อ ออกเป็น พ.ร.บ.ควบคุม พร้อมหนุนเอ็นเตอร์เทนเมนคอมเพล็กซ์ ในเงื่อนไข ต้องไม่ผิดกฎหมาย ไม่ขัดศีลธรรม

9 กันยายน 2567 ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วย   นายทรงศักดิ์ ทองศรี, น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก โดยมีการเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ ก่อนจะเดินเข้าสู่ห้องทำงาน

ระหว่างนั้น นายอนุทินให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าของนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ และเอ็นเตอร์เทนเมนคอมเพล็ก ว่า ในส่วนของนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ ต้องรอดูในการแถลงนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี เราได้ขอให้ท่านพิจารณาในการตรากฎหมายพระราชบัญญัติกัญชาแล้ว ย้อนกลับไป ท่านอดีตนายกนายเศรษฐา ทวีสิน เคยหารือร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กับหลายฝ่าย และได้บทสรุปว่า จะออกมาเป็นพระราชบัญญัติ บทสรุปออกมาเป็นเช่นนี้ ก็ต้องไปทำให้ชัดเจนขึ้นว่าจะควบคุมอย่างไร เนื้อหาเป็นแบบไหน

เมื่อถามย้ำถึงจุดยืนเรื่องเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็ก นายอนุทิน ตอบว่า ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งมันจะต้องไปแก้บ้าง แน่นอนว่า อะไรก็ตาม ถ้ามันดีกับพี่น้องประชาชน เราสนับสนุนอยู่แล้ว เรื่องนี้น่าจะดึงเม็ดเงินเข้ามาในประเทศ สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนไทย แต่ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้คนไทย ได้ประโยชน์สูงที่สุด เช่น การสร้างอาชีพ การใช้ของไทย แน่นอนว่ามีเรื่องมากมาย ที่ต้องกลับไปดู เช่น การปรับโซนนิ่ง เป็นต้น

“ภูมิใจไทย ขออย่างเดียว คนไทย ได้ประโยชน์ เรายังไม่นึกถึงเรื่องบ่อน เรื่องคาสิโน ในนั้น มันอาจจะมีห้างสรรพสินค้า มีศูนย์อาหาร มีสวนสนุก มีโชว์ ซึ่งจะเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว แล้วก็ขอให้มันมีส่วนช่วยในการกระจายความเจริญ ไปตั้งในพื้นที่ ที่ต้องการแรงผลักดันทางเศรษฐกิจ แน่นอนว่า พรรคร่วมรัฐบาลกัน อย่างไรก็สนับสนุน แต่ขอให้ถูกต้องตามกฎหมาย ถูกต้องตามครรลองครองธรรม เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม” นายอนุทิน กล่าว

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
แสดงความยินดี Miss Trans Thailand 2024
คุณชัยพร อินทนิล รองผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ให้การต้อนรับและมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ คุณวชิรญาณ์ ขัติยวงศ์ ในโอกาสได้รับตำแหน่งผู้ชนะเลิศจากการประกวด Miss Trans...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ย้ำ “กัญชา” เดินหน้าต่อ ออกเป็น พ.ร.บ.ควบคุม พร้อมหนุนเอ็นเตอร์เทนเมนคอมเพล็กซ์ ในเงื่อนไข ต้องไม่ผิดกฎหมาย ไม่ขัดศีลธรรม”