“พีระพันธุ์” ยืนยัน “เอกนัฎ” ร่วมรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง ไม่มีปัญหา

5 กันยายน 2567  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดราม่า นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครทสช. มาร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่ในอดีตที่เป็นแกนนำกปปส.ออกมาขับไล่ตระกูลชินวัตร ว่า

ไม่มีปัญหาหรอก เราทำงาน เราก็ต้องรู้ว่าปัญหาหลักของประเทศคืออะไร เราก็ต้องเดินหน้าไปให้ได้ และที่สำคัญต้องสร้างความมั่นคงให้ประเทศ

เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะไม่เสียมวลชนของพรรครทสช.ในกรณีดังกล่าวใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า การทำงานทุกอย่างมันไม่สามารถที่จะทำให้ถูกใจใครได้ทุกคนหรอก แต่เราก็ต้องทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ การทำงานแม้แต่ตัวเราเอง บางครั้งมันก็ไม่ได้ถูกใจเรา แต่เราก็ต้องทำ เพราะเราต้องคิดว่าสิ่งที่เรารับผิดชอบต่อบ้านเมืองมันสำคัญกว่าความรู้สึกของเรา

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าในฐานะที่ร่วมรัฐบาลเป็นห่วงคดีที่มีการยื่นร้องนายกฯ จะทำให้การทำงานรัฐบาลสะดุดหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนว่ามันไม่เกี่ยวกันหรอก สมัยที่แล้วนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีก็โดนหลายเรื่อง เราก็ทำงานกันได้ แต่ละกระทรวงก็เดินหน้าทำงานตามภารกิจ

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
“วราวุธ” ลงพื้นที่ หนองจอก สำรวจปัญหาเส้นทางสัญจร พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเกษตรกรในพื้นที่
เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 พรรคชาติไทยพัฒนา นำทีมโดย นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ หัวหน้าพรรค ผศ.ดร.สันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค...
Read More
0 replies on ““พีระพันธุ์” ยืนยัน “เอกนัฎ” ร่วมรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง ไม่มีปัญหา”