‘เศรษฐา’ ร่วมงานฉลอง 8 ทศวรรษความสัมพันธ์อินเดีย-ไทย บอกเชื่อใจ ‘นายกฯ อิ๊ง’ เป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง วิสัยทัศน์ทางธุรกิจเฉียบแหลม สามารถสานต่อความร่วมมือสองประเทศยิ่งขึ้น

28 สิงหาคม 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ร่วมงานครบรอบ 80 ปี เฉลิมฉลอง 8 ทศวรรษของความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างอินเดียและไทย ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ซึ่งจัดโดย หอการค้าอินเดีย-ไทย (ITCC-India-Thai Chamber of Commerce) เป็นส่วนหนึ่งของการยืนยันความสำเร็จของทั้งสองประเทศในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าทวิภาคีตลอดระยะเวลา 80 ปีที่ผ่านมา และภายในงานมีการมอบรางวัล Lifetime Achievement Award ให้แก่ นายอาลก โลเฮีย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อยกย่องผลงานอันโดดเด่นในฐานะผู้นำธุรกิจที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวไทยและชาวอินเดียด้วย

นายเศรษฐา กล่าวสุนทรพจน์ตอนหนึ่ง โดยเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างไทยและอินเดียตลอด 80 ปีที่ผ่านมา และเชื่อว่ามีโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเกิดจากความร่วมมือของทั้งสองประเทศในอนาคต แม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยช่วงที่ผ่านมามีปัญหาด้านเสถียรภาพ แต่ก็ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศ และเชื่อใจว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง มีความสามารถ และมีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่เฉียบแหลม จะสามารถจะสานต่อรากฐานความร่วมมือระหว่างไทยและอินเดียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ที่มา www.thaipost.net

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
“อนุทิน” เผยไทยมีระบบคัดกรองผู้ป่วยโควิด 19 ดีมาก
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยไทยมีระบบคัดกรองผู้ป่วยโควิด 19 ในระดับดีมาก ขอให้ประชาชนมั่นใจและช่วยกันเฝ้าระวังผู้ที่ลักลอบเข้าเมือง หากพบให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที
Read More
0 replies on “‘เศรษฐา’ ร่วมงานฉลอง 8 ทศวรรษความสัมพันธ์อินเดีย-ไทย บอกเชื่อใจ ‘นายกฯ อิ๊ง’ เป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง วิสัยทัศน์ทางธุรกิจเฉียบแหลม สามารถสานต่อความร่วมมือสองประเทศยิ่งขึ้น”