“ชัชชาติ” ลุยตรวจน้ำท่วมขังตอนตี 3 เขตจตุจักร-พระโขนง เผยถนนสายหลักส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา หลายพื้นที่น้ำแห้งเร็ว

7 สิงหาคม 2567 เวลา 03.15 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดพร้าว เขตจตุจักร เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขัง โดยกล่าวว่า เนื่องจากเมื่อคืนมีฝนตกหนักแถวจตุจักร ลาดพร้าว รัชดา ประมาณ 90 มิลลิเมตร และมีน้ำท่วมขังแถวเสนานิคม 1 ซึ่งแห้งปกติในเวลาประมาณ 00.30 น.

โดยจากรายงานจุดเร่งระบายน้ำในถนนสายหลักของสำนักการระบายน้ำ พบมีน้ำท่วมขัง 17 จุด ซึ่งแห้งปกติหมดแล้ว ใช้เวลาโดยประมาณที่ 2 ชั่วโมง สำหรับการที่มาตรวจเยี่ยมที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดพร้าววันนี้ เพื่อมาดูพื้นที่ลาดพร้าว 25-31 ขาออก ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังอยู่เล็กน้อยเพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขและต้องไปดูว่ามีปัญหาตรงไหน ส่วนระดับน้ำในคลอง ขณะนี้คลองลาดพร้าวและคลองเปรมประชากรมีระดับน้ำสูง ต้องเร่งระบายน้ำ

จากนั้น ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ซ้อนรถมอเตอร์ไซค์เจ้าหน้าดับเพลิงและกู้ภัยไปตรวจเยี่ยมพื้นที่รัชดา 36 แยก 9 ซึ่งมีประชาชนแจ้งมีน้ำท่วมขังเข้ามา โดยระหว่างทางพบปัญหาไฟฟ้าแสงสว่างดับช่วงกลางซอยรัชดา 36 ได้ให้ทีมงานแจ้งเขตจตุจักรเข้ามาดำเนินการแก้ไข ทั้งนี้ เมื่อไปถึงรัชดา 36 แยก 9 พบปัญหาน้ำท่วมขังสูง ซึ่งผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้สั่งการให้นำปั๊มมาสูบน้ำออกเพื่อบรรเทาเหตุการณ์และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขโดยการยกถนนต่อไป

ในการนี้ได้สอบถามประชาชนเจ้าของร้านอาหารผู้ประสบปัญหาในซอยดังกล่าว ประชาชนแจ้งว่าซอยนี้น้ำลงช้า แต่ยังลดลงได้เร็วกว่าปีที่แล้ว ส่วนรัชดา 36 แยกอื่น ๆ โดยส่วนใหญ่ไม่พบปัญหาน้ำท่วมขัง
ต่อมา ในเวลา 04.35 น. ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่สุขุมวิท 101/1 เขตพระโขนง โดยกล่าวว่า สุขุมวิท 101/1 แห้ง อุดมสุขแห้ง ถนนสายหลักส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา พร้อมได้สอบถามวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างถึงสถานการณ์เมื่อคืน โดยวินฯ แจ้งว่า มีท่วมขังเล็กน้อย แต่แห้งเร็ว จากที่เมื่อก่อนท่วมข้ามวัน

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
อาการบ้านหมุนเกิดจากอะไร
อาการเวียนศีรษะบ้านหมุนเป็นอาการเวียนศีรษะที่รู้สึกว่าตัวเองหมุนหรือสิ่งแวดล้อมรอบตัวเองหมุนได้ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ได้มีอะไรเคลื่อนไหวเกิดขึ้น
Read More
0 replies on ““ชัชชาติ” ลุยตรวจน้ำท่วมขังตอนตี 3 เขตจตุจักร-พระโขนง เผยถนนสายหลักส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา หลายพื้นที่น้ำแห้งเร็ว”