“วัดโพธิ์” งดงามติดอันดับโลกหนึ่งเดียวจากไทย และ 1 ใน10 ของเอเซียสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุด ประจำปี 2024 “พระเทพวัชราจารย์” หรือ “เจ้าคุณเทียบ” ปลื้มเผยนักท่องเที่ยวต้องการมาชมความงามของพระนอนวัดโพธิ์

19 กรกฎาคม 2567 ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซด์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้ประกาศผลการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุดในเอเซีย ประจำปี 2024 จากการโหวตของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ปรากฎว่า “วัดโพธิ์” หรือ “วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร” ได้รับการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุด เป็นอันดับที่ 9 ในเอเซีย ซึ่งเป็นข่าวที่สร้างความปลื้มปิติยินดี และภาคภูมิใจแก่ประเทศและคนไทยเป็นอย่างมาก

สมเด็จพระมหาธีราจารย์

สำหรับการจัดอันดับของทริปแอดไวเซอร์ ประจำปี 2024 มีดังนี้

  • อันดับที่ 1 ได้แก่ การ์เด้นส์ บาย เดอะเบย์ ประเทศสิงคโปร์ ถูกยกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 1 ในรางวัล Best of the best 2024
  • อันดับที่ 2 คือ นครวัด ประเทศกัมพูชา
  • อันดับที่ 3 มู่เทียนหยู ประเทศจีน
  • อันดับที่ 4 ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย
  • อันดับที่ 5 ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ ประเทศญี่ปุ่น
  • อันดับที่ 6 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว รอยัลสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย
  • อันดับที่ 7 เมืองโบราณฮอยอัน ประเทศเวียดนาม
  • อันดับที่ 8 ป่าลิงอุบุด ประเทศอินโดนิเซีย
  • อันดับที่ 9 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ประเทศไทย เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาส หรือ พระนอน สร้างขึ้นในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 และมีความงดงามเป็นยิ่งนัก ปิดด้วยทองคำรอบองค์ขนาดใหญ่ มีความยาวยาว 46 เมตร และสูง 15 เมตร
  • และอันดับที่ 10 พิพิธภัณฑ์ไซง่อน เวียดนาม

พระเทพวัชราจารย์ รศ.,ดร. (เจ้าคุณเทียบ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนฯ ประธานคณะกรรมการฝ่ายเผยแพร่วัดพระเชตุพนฯ เปิดเผยว่า ตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดทั่วโลกลดความรุนแรงลง นักท่องเที่ยวที่มาวัดโพธิ์ ได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยวันละ 7,000- 10,000 คนขึ้นไป โดยเฉพาะช่วงเทศกาลมีมากกว่า 10,000 คน เพราะต้องการมาชมความงามของพระนอนวัดโพธิ์ที่เป็นที่เลื่องชื่อ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ได้มีผู้นำจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกมาที่วัด อาตมภาพ ได้มีโอกาสให้การต้อนรับและนำชมแทบทุกครั้ง ตั้งแต่นายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นางฮิลลารี่ คลินตัน มกุฏราชกุมารและพระชายาแห่งเบลเยี่ยม ซึ่งต่อมาได้รับสถาปนาเป็นพระมหากษัตริย์และพระราชินีแห่งเบลเยี่ยม นายกรัฐมนตรีของจีน ประธานนาธิบดีชิลี รองประธานนาธิบดีอินเดีย นายกรัฐมนตรีภูฏาน คณะพระคาร์ดินัลจากนครรัฐวาติกัน ล่าสุด คือเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เป็นต้น ซึ่งผู้นำทุกท่านที่มาเยือนวัดโพธิ์ ล้วนประทับใจความงามของ “พระนอน” เป็นยิ่งนัก

“ที่สำคัญต้องยอมรับว่าข่าวสารของโลกสมัยนี้ มีความก้าวหน้า ทันสมัยและรวดเร็วมาก เมื่อผู้นำหรือผู้ที่เป็นที่รู้จักของสังคมโลกได้เผยแพร่ภาพที่มาเยือนวัดโพธิ์ออกไป ยิ่งทำให้คนทั่วโลกอยากมาเห็น อยากมาสัมผัสพระนอนวัดโพธิ์ด้วยตาตนเองสักครั้ง อาตมภาพมองว่าอานิสงส์ในครั้งนี้ล้วนเกิดจากสายพระเนตรที่กว้างไกลขององค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ที่ทรงมีความศรัทธาในพระศาสนาอย่างแรงกล้า ทรงทำนุบำรุงและปฏิสังขรณ์ วัด ศาสนสถานมาอย่างต่อเนื่อง นับเป็นพระอัฉริยภาพและพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ต่อประเทศและพสกนิกรชาวไทยอย่างแท้จริง” พระเทพวัชราจารย์ กล่าว

ภาพปกจากเว็บไซต์ วัดโพธิ์

Line Open Chat เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ พร้อมพูดคุย แสดงความคิดเห็น เรื่องการบ้านการเมือง สังคม หรืออื่นๆ กับคนคอเดียวกัน
Written By
More from pp
8 พรรคร่วม ยืนยัน เสนอชื่อ “พิธา” อีกครั้ง
17 กรกฎาคม 2566 แกนนำ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย ร่วมกันแถลงผลการหารือเพื่อกำหนดทิศทางการลงมติ ในการประชุมรัฐสภา วันที่ 19 กรกฎาคม 2566
Read More
0 replies on ““วัดโพธิ์” งดงามติดอันดับโลกหนึ่งเดียวจากไทย และ 1 ใน10 ของเอเซียสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุด ประจำปี 2024 “พระเทพวัชราจารย์” หรือ “เจ้าคุณเทียบ” ปลื้มเผยนักท่องเที่ยวต้องการมาชมความงามของพระนอนวัดโพธิ์”