กูไม่กลัวมึง! #สันต์สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

นอนดูมา 2 คืน 3 ตอน..

ต้องบอกเลยว่า “Doctor Climax ปุจฉาพาเสียว” บนจอ Netflix ที่เขียนบทและกำกับโดยคุณคงเดช จาตุรันต์รัศมี กับคุณไพรัช คุ้มวัน นั้น

ถือเป็นซีรีส์ดราม่า-ตลกร้ายที่สนุก ดูแล้วเพลิดเพลินอารมณ์ และยังเป็นความแปลกใหม่-แปลกตา ผสม “ความกล้า” กับการนำเอา “คอลัมน์ตอบปัญหาทางเพศ” ในอดีตมาเล่าเรื่อง!

ก็..ไม่ได้จะสปอยหรือรีวิว และไม่ได้มีความจำเป็นด้วย เพราะตอนนี้เชื่อว่าสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ก็น่าจะติดตามดูกันอยู่ หรือบางคนอาจดูจบ (8 ตอน) ไปแล้วก็ไม่แน่

แต่ที่นำมาคุย-มาเขียนก็แค่อยากจะปรบมือ ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับคุณคงเดช คุณไพรัชในฐานะคนเขียนบท-ผู้กำกับ รวมไปถึงนักแสดง

โดยเฉพาะคุณเต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ที่รับบท “หมอนัท” และเจ้าของนามปากกา “ดร.ไคลแมกซ์” เจ้าของคอลัมน์ “ปุจฉาพาเสียว” เห็นจะต้องขอยกนิ้วให้..

ไม่แต่กับ “บทหมอ” ที่บุคลิกให้ กับ “บทรักพิศวาส” ไม่ว่าจะแบบเนิบนาบ หรือร้อนแรง ก็ดูจะช่ำชองเชี่ยวชาญอยู่มากทีเดียว!

อีกคน คุณก้อย-อรัชพร โภคินภากร ในบท “ลินดา” หัวหน้าฝ่ายศิลป์ที่คอยคัดเลือกจดหมายใกล้ชิดกับดร.ไคลแมกซ์..

แม้จะได้ผ่านตามาแล้วกับบทโบตั๋น-โสเภณีในละคร “บางกอกคณิกา” แต่ก็แค่หวือหวาด้วยลีลายั่วยวนพอเป็นพิธี!

ต่างจากเรื่องนี้ที่เธอได้ทุ่มเทกับฉากเลิฟซีนแบบเผ็ดร้อนฉ่า ขอบอกเลยว่าแต่ละท่วงท่าลีลา เร่าอารมณ์ดังชื่อคอลัมน์เชียวล่ะ ก็ขอยกนิ้วชม..เป็น “มืออาชีพ” โดยแท้!

นี่..แค่ 3 ตอนยังเผ็ดร้อนขนาดนี้ แล้วตอน 4 ตอน 5 ไปจนจบจะแค่ไหนไม่อยากคิด แต่อยากสะกิดผู้อ่านว่า ถ้ามีเวลาก็ดู “ปุจฉาพาเสียว” เถอะ..

มีแต่ความเพลิดเพลินสบายใจ ยิ่งคนที่ผ่านยุค 70-80 และเคยดู-เคย(แอบ)อ่านคอลัมน์ “เสพสมบ่มิสม” โดย “หมอนพพร” ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาด้วยแล้ว

ยิ่งดูง่าย เข้าใจและเข้าถึงอารมณ์-บรรยากาศในห้วงเวลานั้นเป็นอย่างดี และน่าจะมีไม่น้อยที่ตัวเองมีปัญหาตรงกับผู้ที่เขียนไปถามหมอนพพร..เช่นผมก็คนหนึ่งล่ะ!

ครับ..พูดถึง “หมอ” วานนี้เห็นคุณหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม ได้ยืมประโยค(อมตะ) “กูไม่กลัวมึง” ของหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่ได้ทิ้งท้ายในคอลัมน์ “ซอยสวนพลู” มาใช้

และไม่ได้นำมาใช้แบบกระจอกงอกง่อยกับขี้ข้าหรือกุ๊ยข้างถนน แต่คุณหมอวรงค์ได้ใช้-ได้ท้าท้ายอย่างสมศักดิ์ศรีกับอดีตนายกรัฐมนตรี-นักโทษเทวดา ผู้ยิ่งใหญ่คับประเทศ!

ที่ได้มอบหมายให้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความเตรียมหลักฐานเพื่อยื่นฟ้องคุณหมอวงรค์ กรณีเปิดเผยเรื่องถุงขนมภาคสองมูลค่า 2,000 ล้านบาทที่ฮ่องกง!

นอกจากคุณหมอจะบอก “กูไม่กลัวมึง” แล้ว ยังได้โพสต์อีกว่า.. “จะฟ้อง หรือ ประจานพวกเดียวกัน ที่สารขัณฑ์ ใครประสานใคร ใครไปฮ่องกง ผู้หญิงที่ไปเป็นใคร สนุกแน่”

แฮ่ๆ..ถ้าลองคุณหมอว่า “สนุกแน่” ก็ต้องมั่นใจได้เลยว่า ข้อมูลที่เก็บรวบรวมมาจาก “มือลึกลับ” ต้องเป็นของจริง 1,000%

ฉะนั้น..ญาติสนิทมิตรสหายของคุณหมอวรงค์ อย่าได้เป็นห่วง-เป็นใย หรือพลอยกลัดกลุ้มกินไม่ได้-นอนไม่หลับไปเลย

ขอให้สบายใจและมั่นใจ ระดับเจ้าของฉายา “มือปราบจำนำข้าว” ไม่แน่จริง-ไม่มีหลักฐานแน่นปึ๊ก คงไม่ออกมาร้องป่าวให้ชาวสารขัณฑ์ได้หูผึ่ง-ตาโตหรอก!

รีบๆ ฟ้องนะคุณทนาย ไม่ได้ยุ แต่อยากรู้-อยากเห็นไวๆ ว่า “ผู้หญิง” มีตัวตนจริงหรือไม่ เธอเป็นใคร มีความสำคัญอย่างไร อยู่ในฝ่ายให้หรือฝ่ายรับ “ถุงขนม”?

หรือหาก (นาย) เปลี่ยนใจไม่ฟ้องแล้ว ก็ให้รีบประกาศซะ อย่างน้อยก็เพื่อคณะคนในขบวนการถุงขนม 2,000 ล้าน ทั้งผู้ให้-ผู้รับจะได้โล่งอก-สบายใจ!

จะชนกับคุณหมอวรงค์น่ะ ต้องขบคิดใคร่ครวญให้ถ้วนถี่ ไม่มีของ-ไม่มีแบ็กดี มีหรือจะท้า..

“กูไม่กลัวมึง”!

Written By
More from pp
“อนุชา” เผย งวด 1 ตค. นี้ เพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 12.8 ล้านฉบับ ย้ำเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อรักษาสมดุลระหว่างสลากใบและระบบดิจิทัล
“อนุชา” เผย งวด 1 ตค. นี้ เพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 12.8 ล้านฉบับ ย้ำเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อรักษาสมดุลระหว่างสลากใบและระบบดิจิทัล พร้อมเพิ่มจุดจำหน่ายสลาก...
Read More
0 replies on “กูไม่กลัวมึง! #สันต์สะตอแมน”