24 เยาวชนไทยรับโอวาท ก่อนบินแข่งฝีมือแรงงานอาเซียนสิงคโปร์

19 กรกฎาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่คณะเยาวชนตัวแทนประเทศไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเยาวชนผู้แทนประเทศไทย

โดยมี นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้นำคณะเยาวชนจำนวน 24 คน เข้ารับโอวาทจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

นายสุชาติ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และในวันนี้ท่านนายกรัฐมนตรีฝากส่งกำลังใจมาให้น้องๆ เยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนในครั้งนี้

ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานมีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสพบกับตัวแทนประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ ผมขอให้เยาวชนตัวแทนประเทศไทยทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันได้แสดงฝีมืออย่างเต็มกำลังความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่นานาอารยประเทศ เพื่อนำพาชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย

อีกทั้งการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการยกระดับฝีมือของตนเองให้สูงขึ้น และเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นต่อไป ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาฝีมือตนเอง และเพื่อยกระดับฐานะทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ นำมาซึ่งการลงทุนจากต่างประเทศ ส่งผลให้ประเทศมีรายได้และเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน

สำหรับเยาวชนที่เข้ารับโอวาทจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานทั้งหมดนี้ จะเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 25 กรกฎาคมนี้ ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนได้จัดมาแล้ว 12 ครั้ง

กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นหน่วยงานหลักในการเตรียมการและจัดส่งเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้มีการแข่งขันทั้งสิ้น 22 สาขา ในส่วนขแงประเทศไทยได้จัดส่งเยาวชนเข้าร่วม 12 สาขา ได้แก่ เมคคาทรอนิกส์ (ประเภททีม) หุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ประเภททีม) เขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ เว็บดีไซน์ เทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร การแต่งผม แฟชั่นเทคโนโลยี เทคโนโลยียานยนต์ การประกอบอาหาร การบริการอาหารและเครื่องดื่ม เทคโนโลยีระบบทำความเย็น และกราฟิกดีไซน์

Written By
More from pp
มาแล้ว!!! ว่าที่ จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 หลัง ประชุมกรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดทั่วประเทศ
นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า ตามที่กรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศจำนวน 764 คน มาแสดงตน ลงคะแนนให้ความเห็นชอบผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี จำนวน 723 คน นั้น
Read More
0 replies on “24 เยาวชนไทยรับโอวาท ก่อนบินแข่งฝีมือแรงงานอาเซียนสิงคโปร์”