‘ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์’ จี้หาสาเหตุ เร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุสะพานข้ามแยกย่านลาดกระบังถล่ม แนะทบทวนมาตรฐานผู้รับเหมา ด้าน ‘ส.ก.จอห์น’ เล็งตั้งญัตติด่วนถามสภากรุงเทพมหานคร ตรวจสอบทุก Mega Project ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบังทรุดตัวจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บว่าจะต้องสอบสวนหาสาเหตุว่าเกิดได้อย่างไร อีกทั้งยังมีสะพานข้ามแยกอีกจำนวนมากใน กทม.ที่ยังก่อสร้างอยู่ก็จะต้องเข้าไปตรวจสอบอย่างเข้มงวด รวมถึงต้องใส่ใจเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอีกทั้งครอบครัวโดยเฉพาะทางด้านจิตใจ และต้องไม่เกิดความสูญเสียเช่นนี้อีก

1. เรื่องการกู้ซากสะพานที่พังถล่ม เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงมากที่สุดเพราะมีผู้ได้รับผลกระทบคือประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ มีเหตุไฟดับและฝุ่นควันปกคลุมทั่วพื้นที่ ประชาชนและอาสาสมัครผู้เกี่ยวข้องที่จำเป็นต้องเข้าไปทำงานในที่เกิดเหตุจะได้รับผลกระทบอย่างไร รวมถึงจุดที่มีความจำเป็นจะต้องเข้าไปทำงาน ซึ่งอาสาสมัครและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะต้องได้รับความปลอดภัยอย่างสูงสุดจริงๆ รวมถึงมาตรการป้องกันที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยแบบนี้

2. เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสืบหาสาเหตุว่าจริงๆ แล้วเกิดขึ้นได้อย่างไร เกิดจากความประมาทตั้งแต่ออกแบบเลยหรือไม่ โดยขณะนี้ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงและคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก

3. ในกรุงเทพมหานคร ยังมีสะพานข้ามแยกอีกหลายจุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ต้องเพิ่มความเข้มงวดไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

4 เจ้าหน้าที่ต้องเยียวยาผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และต้องให้ความสำคัญโดยเฉพาะเรื่องสภาพจิตใจ ที่เจ้าหน้าที่จะต้องเร่งเข้าไปดูแลเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียเช่นนี้อีก

5. สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย หรือ ส.ก.จอห์น กล่าวว่าตนเคยนำเรื่องการก่อสร้างโครงการดังกล่าสว ไปอภิปรายและตั้งกระทู้ถามในสภากรุงเทพมหานครมาแล้ว ถึงเรื่องความล่าช้าในการก่อสร้างและความปลอดภัย โดยที่ผู้อำนวยการเขต เจ้าหน้าที่เขตต่างไม่ทราบข้อมูลความคืบหน้าเพราะเจ้าของโครงการคือสำนักการโยธา กทม. จนโครงการดังกล่าวคืบหน้าไปมากจนเกิดเหตุโศกนาฎกรรมเสียก่อน

6. วันพรุ่งนี้ ตนจะตั้งญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อขอให้กรุงเทพมหานครเร่งตรวจสอบโครงการ Mega Project ทั้งหมดที่อยู่ภายใต้การดูแลของกรุงเทพมหานคร รวมถึงเรื่องของการเร่งเยียวยาผู้ประสบเหตุ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย


Written By
More from pp
ไทยสมายล์ชวนบริจาคเลือดสู้วิกฤติโควิด
สายการบินไทยสมายล์ ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนคนไทยที่มีสุขภาพดีร่วมบริจาคโลหิต นำโดย ผู้บริหารหญิงไทยสมายล์ นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์
Read More
0 replies on “‘ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์’ จี้หาสาเหตุ เร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุสะพานข้ามแยกย่านลาดกระบังถล่ม แนะทบทวนมาตรฐานผู้รับเหมา ด้าน ‘ส.ก.จอห์น’ เล็งตั้งญัตติด่วนถามสภากรุงเทพมหานคร ตรวจสอบทุก Mega Project ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก”