“ศักดิ์สยาม” นำทีม “ส.ส.ภท.” รับหนังสือกกต. ยัน เคารพหลักการตามระบอบประชาธิปไตย รักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

"ศักดิ์สยาม" นำทีม "ส.ส.ภท." รับหนังสือกกต. ยัน เคารพหลักการตามระบอบประชาธิปไตย รักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมเดินหน้านโยบายที่รับปากกับประชาชน

24 มิถุนายน 2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้นำทีม ส.ส. พรรคภูมิใจไทยเข้ารับหนังสือรับรองส.ส. พร้อมกล่าวว่าพรรคภูมิใจไทย และพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้หารือกันเรื่องการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคาดว่าในการประชุมพรรคภูมิใจไทย ในวันที่ 25 มิ.ย. จะมีการหยิบยกมาหารือ และอัปเดตสถานการณ์บ้านเมือง

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวถึงธรรมเนียมปฏิบัติในการโหวตประธานสภาฯ ว่าจะต้องหารือกันก่อน แต่วันนี้ยังรายงานตัว ส.ส. ไม่ครบ ขณะเดียวกัน ต้องรอความชัดเจนการเจรจาของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ขอให้เป็นสิทธิของพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งได้ดำเนินการก่อน

เมื่อถามถึงเรื่องประธานสภาฯ ที่ยังไม่ชัดเจน รวมถึงสถานการณ์การเมือง สมการการเมืองจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า รอให้รายงานตัว ส.ส.แล้วเสร็จ และเปิดประชุมสภาฯ ทุกอย่างจะชัดเจน เพราะขั้นตอนดำเนินการทางกฎหมายมีอยู่แล้ว ขออย่าคาดการณ์สถานการณ์อะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ และพรรคภูมิใจไทยยืนยันเคารพหลักการตามระบอบประชาธิปไตย ให้สิทธิพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้ง เป็นผู้ดำเนินการก่อน

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวถึงคุณสมบัติของผู้ที่จะมาทำหน้าที่ประธานสภาฯ โดยได้ยกตัวอย่างที่ผ่านมาว่า ต้องเป็นผู้ที่ควบคุมการประชุม และมีความเป็นกลางทางการเมือง สิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติของผู้ที่จะเสนอตัวเข้ามาเป็นประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ 1 ใน 3 อำนาจอธิปไตยสำคัญ

สำหรับเรื่องการส่งมอบงานกระทรวงคมนาคมไม่มีปัญหาอะไร ด้วยมีระบบราชการขับเคลื่อน ส่วนรัฐมนตรีขับเคลื่อนนโยบายเพื่อประโยชน์ประชาชน และไม่วิตกกังวลว่าจะมีการเช็คบิลอะไร เพราะหากดำเนินการตามกฎหมายก็อย่าไปกังวล นายศักดิ์สยาม กล่าว

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยาม ยังได้กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตเลือก และไว้วางใจพรรค เลือก ส.ส. 71 คน พร้อมยืนยันว่า จะทำตามนโยบาย และสิ่งที่ได้ประกาศกับประชาชนไว้ โดยเฉพาะเรื่องที่สำคัญในการแก้ปัญหาของประชาชน และรักษาสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


Written By
More from pp
สธ.เริ่มต้นการปฏิรูปเขตสุขภาพที่ 9 ลดข้อจำกัดด้านการบริหาร เพิ่มการเข้าถึงบริการของประชาชน
กระทรวงสาธารณสุข เดินหน้าปฏิรูประบบสาธารณสุข เพื่อระบบสุขภาพที่ยั่งยืน นำร่องปฏิรูป4 เขตสุขภาพเริ่มจากเขตสุขภาพที่ 9 ปรับระบบการทำงาน ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับบริการด้านสาธารณสุขที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน ลดความเหลื่อมล้ำ ลดการรอคอย
Read More
0 replies on ““ศักดิ์สยาม” นำทีม “ส.ส.ภท.” รับหนังสือกกต. ยัน เคารพหลักการตามระบอบประชาธิปไตย รักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”