กรมทางหลวงชนบท ชวนรับลมชมนกนางนวล เช็กอินที่ดอนหอยหลอดและสักการะบูชาศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บนถนนสาย สส.2003 จังหวัดสมุทรสงคราม

กรมทางหลวงชนบท ชวนรับลมชมนกนางนวล เช็กอินที่ดอนหอยหลอดและสักการะบูชาศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บนถนนสาย สส.2003 จังหวัดสมุทรสงคราม ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ ช่วยกระจายรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ ช่วยกระจายรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่ เชิญชวนประชาชนเดินทางท่องเที่ยวบนถนนทางหลวงชนบทสาย สส.2003 จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมเช็กอินที่ “ดอนหอยหลอด” และสักการบูชา “ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” สถานที่ชื่อดังของจังหวัด

ดอนหอยหลอด เป็นสันดอนตั้งอยู่บนปากแม่น้ำแม่กลอง เกิดจากการตกตะกอนของดินปนทราย หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ทรายขี้เป็ด” มีบริเวณกว้างประมาณ 3 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ของดอนนอก ปากอ่าวแม่กลอง

นอกจากนี้ มีนกนางนวลจำนวนมากที่อพยพหนีหนาวมาอาศัยที่ดอนหอยหลอดโดยสามารถให้อาหารจำพวกแคบหมู ฝูงนกจะบินลงมาโฉบกินแบบใกล้ชิด นับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจและถ่ายภาพเก็บไว้อีกด้วย เยี่ยมชมได้ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม – เมษายน

นอกจากนี้ สามารถทำกิจกรรมหาหอยหลอด จะมีคนขับเรือพาไปยังจุดที่มีหอยอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมอุปกรณ์ปูนขาวและภาชนะสำหรับใส่หอย เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบทำกิจกรรม และจุดสุดท้ายขอแนะนำให้แวะสักการะเสด็จเตี่ยที่ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับ

การเดินทางมาดอนหอยหลอดมาจากกรุงเทพฯ แนะนำให้ใช้ ทล.35 (ถนนพระราม 2) ถึงทางแยกเข้าจังหวัดสมุทรสาคร ขับตรงเรื่อยมาจนถึง กม. ที่ 62 ให้เลี้ยวซ้ายและตรงไปตามถนนสาย สส.2003 ประมาณ 4 กิโลเมตร จะพบกับป้ายบอกทางหรือเลยมาอีกเล็กน้อย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนราษฎร์ประสิทธิ์ก่อนข้ามสะพานพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

จากนั้น ให้วิ่งตรงเข้ามาตามเส้นทางหลักจะพบที่จอดรถและศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ทั้งนี้ ทช. ขอให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวบนถนนทางหลวงชนบทอย่างอุ่นใจ และโปรดสังเกตป้ายจราจรในสายทาง เพื่อความสะดวกในการสัญจรและถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

Written By
More from pp
เอสซีจี โลจิสติกส์ ร่วมตอกย้ำความมั่นใจใช้น้ำมัน อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี 10
นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) และ นายไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี...
Read More
0 replies on “กรมทางหลวงชนบท ชวนรับลมชมนกนางนวล เช็กอินที่ดอนหอยหลอดและสักการะบูชาศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บนถนนสาย สส.2003 จังหวัดสมุทรสงคราม”