อธิบดีกรมการจัดหางาน ลงพื้นที่จ.ระนอง ติดตาม 6 โครงการตามภารกิจบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว

10 พฤษภาคม 2566 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน ลงพื้นที่จังหวัดระนอง ตรวจติดตามผลการดำเนินการ 6 โครงการของกรมการจัดหางาน ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดระนอง โดยมีนางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ นายสิบหมื่นชัย โพธิสินธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือ

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ในวันนี้มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานและผลการใช้จ่ายเงินกองทุนฯ ครั้งที่ 3/2566 ใน 6 โครงการ ได้แก่ โครงการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว โครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้าง สถานประกอบการ แรงงานต่างด้าวและองค์กรภาคีเครือข่าย

โครงการประชาสัมพันธ์การจัดระบบแรงงานต่างด้าว โครงการจัดตั้งศูนย์พิจารณาอนุญาตให้ทำงานและออกเอกสารรับรองบุคคล (Certificate of Identity : CI) โครงการศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้าง และโครงการสนับสนุนศูนย์ประสานแรงงานประมง 22 จังหวัด ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดระนอง

โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานจัดหางานจังหวัด 14 จังหวัด ผู้แทนจากศูนย์ CI ผู้แทนจากศูนย์แรกรับฯ ร่วมชี้แจงผ่านระบบ Video Conference โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อสนับสนุนนโยบาย มาตรการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ ส่งเสริมและสนับสนุนการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานอย่างถูกต้อง อันเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงานต่างด้าวลักลอบทำงานในประเทศ

และเพื่อให้การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวเป็นไปตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งทำให้ภาครัฐ องค์กรเอกชน นายจ้าง/สถานประกอบการ แรงงานต่างด้าว ตลอดจนผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนทั่วไปได้รับข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วนถูกต้อง

“ปัจจุบันปัญหาแรงงานต่างด้าวมีความหลากหลายซับซ้อน ทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ สาธารณสุข และสังคม จึงต้องติดตามและเร่งรัดการดำเนินงานโครงการที่ได้อนุมัติให้เป็นไปตามแผน และความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้กองทุนฯ จำเป็นต้องมีการพัฒนาศักยภาพมากขึ้นตามไปด้วย” อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวทิ้งท้าย


Written By
More from pp
“ประชาธิปัตย์” หนุนปลดล็อก “เซ็กซ์ ทอย” ให้เป็นสินค้าควบคุมพิเศษ ไม่ผิดกฎหมายอาญา คนซื้อต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป สินค้าต้องได้มาตรฐานรับรองคุณภาพ
24 เมษายน 2566 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยกำหนดให้เซ็กซ์ ทอย (Sex Toy)...
Read More
0 replies on “อธิบดีกรมการจัดหางาน ลงพื้นที่จ.ระนอง ติดตาม 6 โครงการตามภารกิจบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว”