ใครมีคำตอบช่วยบอกที?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

พันพรือล่าว?

ก็..คุณเอกชัย ศรีวิชัย นะซิ คืนวานเห็นนั่งคุย “เรื่องลับ” กับดร.เสรี วงษ์มณฑา ทางหน้าจอช่องเนชั่น 22 โดยหนีบลูกบุญธรรมหน้าตาหล่อเหลา 2 คนไปด้วย

ซึ่งนอกจากจะคุยทั้งเรื่องลับ-ไม่ลับแล้ว ขุนพลนักร้องลูกทุ่งปักษ์ใต้ ยังได้บอกกับอาจารย์เสรีด้วยว่า..

ลูกบุญธรรม 2 คนนี้ ไม่อยากให้มีเมีย แต่ถ้า “อยาก ”ก็ให้ซื้อกินเอา!

ดู๋ดู..ตัวเองไม่ยอมเอาเมียแล้วยังจะห้ามลูกบุญธรรมที่กำลังอยู่ในวัยว่าว-วัยหนุ่มไม่ให้มีเมียไปด้วย จะว่าแปลกก็พิลึกอยู่ แต่พอได้คิด ตรึกตรองดู เออ..

ไม่มีเมียก็ดีไปอย่าง ยิ่งเป็นศิลปิน-นักร้องด้วยแล้ว เห็นจะจริงอย่างที่คุณเอกชัยให้เหตุผล คือ..จะต้องเป็นสมบัติของทุกคน ไม่ใช่มีคนใดคนหนึ่งมานั่งพัดวีให้หลังเวที แล้วเป็นเจ้าของ คนอื่นจับต้องไม่ได้

“ศิลปิน ทุกคนมีสิทธิ์กอด” คุณเอกชัยย้ำ พร้อมยกตัวเองให้เห็นเป็นตัวอย่าง.. “เล่นคอนเสิร์ตทุกครั้ง คนแน่นเอี๊ยดทุกครั้งเพราะผมไม่มีใครเป็นเจ้าของ”

และนี่พลอยให้คลายสงสัย..คุณเอกชัยไม่ได้มีเมียเป็นตัวเป็นตน เป็นโสดพันเปอร์เซ็นต์!

ผมนั้นถูกถามมาตลอด “เอกชัยมีเมียรึเปล่า”  แต่แม้จะสนิทคุ้นชินกันแค่ไหน ก็ต้องยอมรับล่ะว่า ผมจนปัญญาที่จะตอบให้กระจ่างชัดได้..

ไม่ใช่ไม่รู้ แต่เท่าที่รู้ที่เห็น ผมไม่แน่ใจต่างหากล่ะ!

แต่เมื่อคุณเอกชัยได้ประกาศผ่านหน้าจอโทรทัศน์ “ไม่มีใครเป็นเจ้าของ” พร้อมออกกฎ “ห้ามลูกบุญธรรมมีเมีย” ก็ทำให้หมดข้อสงสัย..

ต่อไป..ใครก็ไม่ต้องมาถามผมอีกนะ!

ส่วนเรื่องนี้ ไม่มีใครถามผมก็จะบอก..คือคนที่พลาดไม่ได้ดูหนังซีรี่ส์เรื่อง “VOICE..สัมผัสเสียงมรณะ” ทางช่อง24 ทรูโฟร์ยู ก็อย่านั่งบ่นเสียดายให้รีบตามดูได้ทาง NETFLIK เสียตั้งแต่วันนี้!

ผมไม่ได้รีวิว หรือโฆษณาชวนเชิญ เพียงแค่จะบอก..นี่เป็น “ซีรี่ส์เกาหลี” ที่คนไทยโดยบริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ ซื้อลิขสิทธิ์นำมารีเมกได้อย่างมีคุณภาพเทียบเท่าต้นฉบับเลยก็ว่าได้

ยิ่งโดยเฉพาะ “คุณนพชัย ชัยนาม” เห็นจะต้องขอชื่นชมฝีไม้ลายมือในฐานะ “ผู้กำกับ”เอาไว้เสียตรงนี้ แม้ที่ผ่านมาผลงานการกำกับจะยังไม่โดดเด่น-เข้าตา แต่กับเรื่องนี้ต้องพูดว่า..

ยิ่งเสียกว่าเข้าตา โดนใจ!

ถือเป็นซีรี่ส์อาชญกรรม ระทึกขวัญ ที่ชวนให้ลุ้นให้ติดตามด้วยระทึกในทุกๆตอน และทำให้คิดไปว่า..

ทำไมหนอทำไม ผู้สร้าง-ผู้จัด หนัง-ละครไทยถึงไม่คิดพล๊อตเรื่องทำหนังแนวนี้บ้าง หรือหากใครพอจะมีคำตอบ..

ช่วยกรุณา บอกทีเหอะ!

Written By
More from pp
มช. ผนึกกำลัง Microsoft เปิดโครงการ “Microsoft Learn for Educators”
ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ผ่านระบบการประชุมออนไลน์ Microsoft...
Read More
0 replies on “ใครมีคำตอบช่วยบอกที?”