ราเมศ เผย ไม่กังวล ศรีสุวรรณ ยื่น ปปช. ดำเนินคดี ส.ส. ส.ว. ลงมติ วาระ 3

22 มี.ค.2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อ ปปช. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ส.ส. และ ส.ว.ที่ลงมติ ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในวาระที่สามว่า

พรรคไม่ได้กังวลใจ และยืนยันว่าการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาเป็นไปตามเอกสิทธิ์แห่งรัฐธรรมนูญ และข้อบังคับ อีกทั้งการแสดงความสุจริตใจในการทำหน้าที่จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด พร้อมชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาโดยยืนยันว่าไม่มีการกระทำใดที่จะเป็นความผิด สมาชิกรัฐสภาทุกคนเคารพคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

หากนายศรีสุวรรณคิดว่าผิด ก็น่าจะร้องผู้เสนอญัตติขอให้ที่ประชุมพิจารณาระเบียบวาระเรื่องด่วนคือให้ลงมติเพื่อให้โหวตวาระสามด้วยคือนายไพบูลย์ นิติตะวัน และคนที่ลงมติให้เดินหน้าโหวตวาระสามด้วยมีทั้งหมด 474 คน รวมถึงคนที่โหวตงดออกเสียงในการโหวตวาระสามด้วยจำนวน 94 คน เพราะตามข้อบังคับการประชุมร่วมรัฐสภา การลงมติมี 3 กรณี คือเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย และงดออกเสียง แสดงว่าคนที่งดออกเสียงก็คือผู้ที่ใช้สิทธิในการโหวตเช่นกัน

นายราเมศกล่าวตอนท้ายว่าการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาถูกข่มขู่ในเรื่องแก้รัฐธรรมนูญตลอดในช่วงที่ผ่านมาว่า หากมีใครโหวตก็จะดำเนินคดีด้วยสารพัดข้อหาต่างๆ ทั้งๆที่เป็นเอกสิทธิ์ในการใช้สิทธิเพื่อทำหน้าที่แทนปวงชนชาวไทย ฝ่ายนิติบัญญัติซึ่งเป็นหนึ่งในสามอำนาจหลัก ก็มีศักดิ์ศรีเช่นกัน มิฉะนั้นต่อไปในอนาคตหากรัฐสภาจะต้องมีการลงมติ สมาชิกต้องสอบถามเป็นหนังสือไปยังนายไพบูลย์ นิติตะวัน นายศรีสุวรรณ จรรยา ก่อนว่าลงมติได้หรือไม่ เพื่อให้นายไพบูลย์ให้ความเห็นก่อนว่าลงมติได้หรือไม่ จะเอากันแบบนั้นหรือ

นายราเมศยืนยันว่า การโหวตวาระสามร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมนั้น ไม่เข้าข่ายจงใจทุจริตต่อหน้าที่ เมื่อไม่มีความผิดก็ให้เลิกคิดไปไกลถึงขั้นยุบพรรค

Written By
More from pp
มาดามแอน จักรพงษ์ “เจ้าแม่ภารตะพันล้าน” ปล่อยหมัดฮุค ส่งซีรีส์สุดปัง ดังที่สุดลงช่อง JKN18 หวังโกยเรตติ้งช่วง WFH
ไฟลุกท่วมจอ เมื่อ มาดามแอน คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้บุกเบิกและสร้างชื่อจากการนำเข้าคอนเทนต์ระดับโลก ทั้งหนัง...
Read More
0 replies on “ราเมศ เผย ไม่กังวล ศรีสุวรรณ ยื่น ปปช. ดำเนินคดี ส.ส. ส.ว. ลงมติ วาระ 3”