โฆษกรัฐบาล ยืนยันไม่มีการลงนามแต่งตั้งบุคคลที่คุณสมบัติไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

19 มีนาคม 2564-นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 แต่งตั้ง นายอมร มีมะโน และ นายภูวิช ปัญญาสิทธิ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เสนอนั้น

ขอยืนยันว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ได้ลงนามเห็นชอบแต่งตั้งบุคคลทั้งสองดังกล่าว เนื่องจากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งมีความไม่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 23 มีนาคม 2564 ในสัปดาห์หน้า จะมีวาระการพิจารณาทบทวนมติคณะรัฐมนตรี ยกเลิกการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตามที่เสนอขอแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 ราย คือ 1. นายอมร มีมะโน และ 2. นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ ต่อไป

Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลลงพื้นที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ดูความพร้อมต่อยอดเปิดประเทศ บรรยากาศคึกคักทั้งชาวไทยและต่างชาติ มั่นใจสร้างรายได้ให้ประเทศ ย้ำ “นายกฯ” เดินมาถูกทาง
โฆษกรัฐบาลลงพื้นที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ดูความพร้อมต่อยอดเปิดประเทศ บรรยากาศคึกคักทั้งชาวไทยและต่างชาติ มั่นใจสร้างรายได้ให้ประเทศ ย้ำ “นายกฯ” เดินมาถูกทาง สร้างสมดุลรักษาโควิดและเปิดทำมาหากิน ชาวบ้านฝากขอบคุณ “นายกฯ” เติมเงินคนละครึ่งเพิ่มอีก 1,500...
Read More
0 replies on “โฆษกรัฐบาล ยืนยันไม่มีการลงนามแต่งตั้งบุคคลที่คุณสมบัติไม่ถูกต้องตามกฎหมาย”